Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Heynckes và cánh cửa đi vào lịch sử Cup C1

Thứ Sáu 24/05/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Bayern đánh bại Dortmund trong trận chung kết tối mai, HLV Jupp Heynckes sẽ trở thành nhà cầm quân thứ tư vô địch Cup C1/Champions League với hai CLB khác nhau.

HLV Jupp Heynckes
 

Năm 1998, nhà cầm quân 68 tuổi người Đức đã giành chức vô địch đầu tiên với Real Madrid. Khi đó ông dẫn dắt kền kền đánh bại Juventus với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Pedrag Mjjatovic. Nếu Bayern đánh bại Dortmund trong trận chung kết tối mai, Heynckes sẽ trở thành HLV vô địch với hai CLB khác nhau giống như những gì mà Ersnt Happel, Ottmar Hitzfeld và Jose Mourinho từng làm được.

Ersnt Happel, vị HLV nổi tiếng người Áo được đặt tên cho một sân vận động tại Vienna, giành chức vô địch C1 đầu tiên với Feyenoord vào năm 1970. 13 năm sau, Happel một lần nữa lên ngôi khi dẫn dắt Hamburg đánh bại Juventus 1-0.

Giới hâm mộ đã phải chờ đến gần 20 năm sau Happel mới có một nhà cầm quân vô địch C1 với hai CLB khác nhau là Hitzfeld, một HLV người Đức. Đáng chú ý là Hitzfeld chỉ cần 4 năm để lập thành tích này: Dortmund năm 1997 và Bayern năm 2001.

Sau Hitzfeld, Mourinho chính là HLV nổi bật nhất trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Người đặc biệt vô địch năm 2004 với Porto và lặp lại thành tích đó với Inter Milan vào năm 2010. Nếu Real không bị loại liên tiếp ba năm gần đây tại bán kết, có thể Mourinho đã trở thành HLV đầu tiên vô địch với 3 CLB khác nhau. Năm ngoái, chính Heynckes loại Real của Mourinho tại bán kết khi Bayern thắng trên chấm 11m.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X