Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Heerenveen thừa nhận toàn phải “cầm tay chỉ việc” cho Văn Hậu

Thứ Bảy 04/01/2020 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Johnny Jansen thẳng thắn trải lòng về những khó khăn trong quá trình tập luyện của Đoàn Văn Hậu tại CLB Hà Lan.

Sau thời gian tập trung cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 và rồi nghỉ đông, Đoàn Văn Hậu đã trở lại hội quân cùng với Heerenveen. Mặc dù dần dà hòa nhập tốt hơn và có những chuyển biến tích cực, hậu vệ cánh trái sinh năm 1999 dường như vẫn gặp khó khăn trong giao tiếp và dẫn đến tập luyện ở môi trường CLB Hà Lan.

HLV Heerenveen thừa nhận toàn phải cầm tay chỉ việc cho Văn Hậu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu

Đích thân HLV Johnny Jansen cũng đã lên tiếng thừa nhận tương đối thẳng thắn về những ngày toàn phải “cầm tay chỉ việc” cho cậu học trò gốc Thái Bình. Ông chia sẻ trong thời gian cùng với đội bóng bay sang Tây Ban Nha cho chuyến tập huấn ngắn ngày trước khi trở lại giải quốc nội vào 19/1:

“Thật khó khăn khi Văn Hậu phải trở về nước phục vụ ĐTQG ở giai đoạn cuối năm vừa rồi. Cậu ấy đã vắng mặt trong khoảng 6 tuần, trong khi chúng tôi vốn đã lên kế hoạch dành quãng thời gian đó để trau dồi khả năng ngoại ngữ cho cậu ấy. Điều đó giúp cậu ấy hiểu rõ và tốt hơn những gì được yêu cầu.”

“Thực sự rằng đôi khi Văn Hậu hay bị nhầm lẫn các bài tập và chỉ đạo chiến thuật. Thế là tôi phải dùng cả cử chỉ chân tay để diễn giải cho cậu ấy hiểu những gì mà các đồng đội đang thực hiện. Chính vì vậy, việc giao tiếp luôn rất quan trọng, do đó cậu ấy cần phải nâng cao vốn liếng tiếng Anh của mình nhiều hơn.”

“Trong trận đấu, anh cũng phải thông báo được cho các đồng đội rằng cầu thủ chạy cánh của đối phương đang di chuyển hay đại loại vậy, cũng như nghe và hiểu những chỉ đạo bên ngoài đường pitch. Khả năng truyền đạt tốt sẽ giúp tạo ra sự ăn ý và phối hợp gắn kết, nhuần nhuyễn với các đồng đội.”

“Tôi nghĩ Văn Hậu là một cầu thủ có trình độ chuyên môn rất tốt, nhưng cậu ấy cần phải lĩnh hội nhiều hơn nữa và vượt qua rào cản ngôn ngữ tương đối bình thường. Hiện tại, tôi vẫn tích cực chỉ dạy thêm cho cậu ấy, hướng dẫn các bài tập chuyền và sút. Hy vọng dần dà chúng tôi sẽ càng hiểu nhau hơn.”

Ngạn không thể ở bên Hà Lan, nhưng Đoàn Văn Hậu thì có
Dù đang chơi bóng ở nước ngoài, nhưng sao trẻ Đoàn Văn Hậu rất biết cách bắt trend bộ phim “Mắt biếc” đang hot thời gian qua.
Đoàn Văn Hậu đang nhận mức lương quá cao tại Heerenveen
Mới đây, HLV từng dẫn dắt Heerenveen trong quá khứ - ông Gertjan Verbeek khẳng định Đoàn Văn Hậu đang nhận mức lương phi thực tế.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X