Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Lan tiết lộ cách ngăn chặn Ronaldo của Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 08/06/2019 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Ronald Koeman và trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk trước thềm trận chung kết UEFA Nations League.

Xuất sắc đánh bại hai đội tuyển Anh và Thụy Sĩ cùng với tỷ số 3-1 ở bán kết, Hà Lan và Bồ Đào Nha hẹn gặp nhau trong trận chung kết UEFA Nations League, 1h45 ngày 10/6 (giờ Việt Nam).

Với lợi thế sân nhà, Seleccao quyết tâm đăng quang vô địch và lên đỉnh Châu Âu kể từ EURO 2016. Tuy nhiên, Oranje cũng khát khao danh hiệu này không kém để đánh dấu sự phục hưng mạnh mẽ sau quãng thời gian dài khủng hoảng.

Nhận định trận Bồ Đào Nha vs Hà Lan chung kết UEFA Nations League hình ảnh
Nhận định trận Bồ Đào Nha vs Hà Lan chung kết UEFA Nations League

Người Hà Lan rõ ràng cần phải cảnh giác nhất Cristiano Ronaldo, đội trưởng Bồ Đào Nha mới tỏa sáng rực rỡ một lần nữa với cú hat-trick trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên trước thềm trận chung kết, HLV Ronald Koeman khẳng định thầy trò ông đã có cách ngăn chặn siêu sao Juventus.

Phát biểu của nhà cầm quân 56 tuổi, đồng quan điểm trước đó của siêu trung vệ Virgil Van Dijk: “Ronaldo chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là sự khác biệt của Bồ Đào Nha và cậu ấy ấy thêm một lần nữa chứng minh điều đó với cú hat-trick trong chiến thắng trước Thụy Sĩ.”

“Đôi khi, việc ngăn chặn Ronaldo dường như là điều không thể, nhưng hãy nên nhớ đây là trận đấu giữa hai đội bóng mạnh và đề cao lối chơi tập thể chứ không phải những cá nhân với nhau. Nếu chúng tôi thi đấu gắn kết và tích cực, chủ động kiểm soát bóng, cậu ấy sẽ không thể làm gì trong tấn công.”

Xét về thành tích đối đầu, có thể nói Bồ Đào Nha là đối thủ kị rơ của Hà Lan. Trong 13 lần chạm trán trước đó xuyên suốt lịch sử, Oranje chỉ thắng 2, hòa 4 và thua đến 7. Họ thậm chí thất bại toàn tập ở cả ba lần gần nhất ở các giải đấu chính thức, bao gồm Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2012.

Ronaldo lập hat-trick cho BĐN: Xứng danh trái cherry trên đỉnh chiếc bánh!
Toàn bộ chiếc bánh vẫn ngon nhưng trái cherry trên đỉnh của nó là một sự khác biệt. Bồ Đào Nha cũng vậy! Tập thể của họ không tệ chút nào, nhưng Cristiano Ronaldo...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X