Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Guardiola lý giải về “cơn địa chấn” của Bayern trên đất Bồ

Thứ Năm 16/04/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Porto 3-1 Bayern Munich trên sân Dragao đã làm tất cả phải bất ngờ, và sau trận đấu HLV Guardiola đã lên tiếng giải thích về cơn “địa chấn” này.

HLV Guardiola cui dau nhan thua sau tran Porto 3-1 Bayern Munich hinh anh
Bayern đã thua sốc trên sân của Porto

Đêm qua những trận cầu sôi động trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League đã tiếp tục diễn ra. Trong khi người hâm mộ đang hướng tất cả sự chú ý về Paris để theo dõi cuộc tranh tài giữa PSG và Barcelona thì trên đất Bồ Đào Nha, một cơn “địa chấn” thực sự đã xảy ra khi Porto đại thắng 3-1 trước Bayern Munich. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn nhiều, đại diện tới từ bán đảo Iberia đã trình diễn một lối chơi thuyết phục để buộc “Hùm xám” phải cúi đầu nhận thất bại.

Sau khi 90 phút “địa ngục” trên sân Dragao kết thúc, HLV Pep Guardiola đã tỏ ra vô cùng chán chường và thừa nhận việc bị thủng lưới quá sớm chính là nguyên nhân khiến Bayern không thể gượng dậy. Chỉ trong vỏn vẹn 10 phút đầu trận, Ricardo Quaresma đã ghi liên tiếp 2 bàn để giúp Porto có được lợi thế cực lớn còn đội khách lại sớm bị đặt vào thế rượt đuổi: “Chúng tôi đã bị dẫn trước 0-2 từ rất sớm và khi bị đặt vào tình cảnh như thế thì mọi việc không bao giờ là dễ dàng cả. Sau khi ghi bàn rút ngắn tỷ số, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên nếu như xem xét trên tất cả các mặt thì Porto vẫn là đội bóng xuất sắc hơn. 3-1 là một tỷ số rất khó để đảo ngược ở trận lượt về, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mức có thể.”

Nguyên nhân cho sự sụp đổ từ sớm của Bayern Munich có thể được lý giải bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, HLV Guardiola đã thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong chuyến hành quân tới đất Bồ lần này, chẳng hạn như Franck Ribery, Arjen Robben, David Alaba hay Bastian Schweinsteiger. Thứ hai, đó là việc các trung vệ của đội khách đã mắc quá nhiều sai lầm. Dante đã mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 của đội nhà ngay ở phút thứ 10, trong khi đó Jerome Boateng dù có pha kiến tạo để Thiago Alcantara rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng cũng nhanh chóng trở thành tội đồ với sai lầm chết người và tạo điều kiện cho Jackson Martinez ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Sau trận Porto 3-1 Bayern Munich, thầy trò HLV Pep Guardiola đang gặp bất lợi cực lớn và Hùm xám đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên không thể lọt vào bán kết kể từ mùa giải 2010/2011. Nếu như muốn lật ngược thế cờ, họ phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn hoặc ghi 2 bàn và không để thủng lưới. Đó sẽ là những nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ quan trọng của họ vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Xem lại trận Porto 3-1 Bayern Munich (tứ kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X