Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Erik ten Hag và những "nghịch lý" tại Man Utd

Thứ Tư 25/10/2023 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp kết quả đã dần khởi sắc trở lại những ngày gần đây, HLV Erik ten Hag vẫn phải đau đầu với những nghịch lý đầy khôi hài tại Man Utd.

Nghịch lý ở MU

Tại Premier League, MU là đội duy nhất trong top 10 hiện tại có hiệu số bàn thắng bại là số âm (-2). Brighton, đội xếp ngay trên MU, ghi được 22 bàn thắng sau 9 trận và nhiều gấp đôi số bàn của Man Utd. Thực chất, ghi bàn không phải bài toán mới với MU. Việc quá phụ thuộc vào Rashford là điều mà CĐV MU nhìn thấy từ mùa trước.

Đó cũng là lí do Man Utd chi đậm cho Hojlund hè này. Kết quả là cả Rashford lẫn Hojlund chưa ai đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ tính tới lúc này. Tổng số bàn thắng của cả hai sau 9 trận Premier League đã qua là…đúng 1 bàn. Tuy vậy, Hojlund phần nào "gỡ gạc" được chút niềm tin với 2 bàn thắng ở Champions League.

Trái lại, Scott McTominay, cái tên bị “ruồng bỏ” ở Man Utd lại là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU lúc này (3 bàn). Không ai dám chắc MU sẽ phải đối diện điều gì nếu McTominay không “giải cứu” MU ở phút cuối trước Brentford cách đây chưa lâu.

HLV Erik ten Hag và những nghịch lý tại Man Utd 1
Marcus Rashford đang gây thất vọng rất lớn ở MU

Ngay cả McTominay cũng mang trong mình hai thái cực trái ngược. Một bên là phiên bản “người hùng” khi cứu rỗi MU bằng những bàn thắng quan trọng. Bên còn lại là một McTominay “báo thủ” khi mắc sai lầm khó hiểu ở những giờ phút quan trọng. Tiền vệ người Scotland đang có “chỉ số” không phải ai cũng (muốn) làm được: 3 trận, 3 bàn và 2 lỗi dẫn tới penalty!

Harry Maguire cũng là trường hợp tương tự McTominay. Hậu vệ người Anh đã phải hứng chịu không ít lời chỉ trích, thậm chí là đề tài cho những lời giễu cợt khắp các nền tảng mạng xã hội thời gian qua.

Cách đây một tháng thôi, ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng khó có thể tin được rằng Maguire có thể cạnh tranh được suất đá chính ở MU (sau khi từ chối tới West Ham). Mọi thứ xoay chuyển quá nhanh, từ chỗ nằm trong danh sách thanh lý, Maguire "rũ bùn đứng dậy sáng lòa", cứu nguy cho Man Utd giữa cơn giông tố.

HLV Erik ten Hag và những nghịch lý tại Man Utd 2
Maguire dần lấy lại được phong độ cao nhất

Vấn đề với Erik ten Hag

CĐV MU có lẽ nên cảm thấy may mắn khi giữa cơn nguy nan, vẫn có những chiếc “phao cứu sinh” tạm thời đưa đội nhà vượt "cửa ải". Nhưng Ten Hag không nghĩ vậy. Ông hiểu rằng đội bóng của mình không thể trông chờ mãi vào những khoảnh khắc “xuất anh hùng” như của Maguire hay McTominay ở hai trận gần nhất.

Vấn đề rất lớn với hàng công MU là khả năng dứt điểm. Nếu Garnacho hay Eriksen nắn nót hơn trước khung thành Copenhagen, có lẽ trận đấu đã an bài sớm hơn. Hojlund có thể tạo ra không ít khoảng trống cho đồng đội nhờ khả năng di chuyển có bóng lẫn không bóng. Nhưng mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa nếu không ai đưa được bóng vào lưới.

HLV Erik ten Hag và những nghịch lý tại Man Utd 3
Dứt điểm đang là vấn đề lớn với hàng công MU

Một việc quan trọng khác cần HLV Ten Hag giải quyết là phải tìm ra cách tiếp cận trận đấu phù hợp nhất cho đội nhà. Không cần phải là một chuyên gia để nhìn thấy được vấn đề trong lối đá của Man Utd lúc này. Dù đây đã là mùa giải thứ hai, Ten Hag vẫn đang loay hoay với những ý đồ chiến thuật của mình. 

Ở giai đoạn tiền mùa giải, Ten Hag nói ông muốn biến Man Utd thành đội “chuyển trạng thái hay nhất thế giới”. Ông đã làm gì để hiện thực hóa mong muốn đó? Không ai biết Ten Hag nói gì với học trò trong buổi tập. Thứ CĐV nhìn rõ nhất, chỉ là những đường phất dài (phần lớn là vô hại) của Bruno cùng tốc độ của Rashford trong mỗi pha bóng phản công.

Những “nghịch lý” như McTominay hay Maguire cho thấy MU đang rối loạn và HLV Ten Hag chưa thể tìm thấy sự ổn định ở cả mặt con người lẫn hệ thống. Nếu không thể sớm đưa MU thoát ngày bất ổn, Ten Hag cũng sẽ trở thành nghịch lý tiếp theo tại MU: được mua sắm thoải mái, có thời gian để ổn định lối chơi nhưng không thể đưa CLB tới thành công!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X