Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Arsenal nói gì sau mở màn tưng bừng trên đất Đức?

Thứ Sáu 20/09/2019 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Unai Emery và tài năng trẻ Bukayo Saka về chiến thắng đậm đà 3-0 trước chủ nhà Frankfurt trong khuôn khổ khai mạc Europa League mùa giải này.

Đương kim á quân Arsenal mở màn chiến dịch Europa League 2019/20 mùa giải này của mình với chuyến hành quân đến Đức làm khách của đối thủ khá mạnh Frankfurt, đội bóng cũng đã đi đến vòng bán kết năm ngoái.

Tuy nhiên, Pháo Thủ thành London vẫn có thể giành chiến thắng trở về Anh cho một khởi đầu suôn sẻ, thậm chí với kết quả tỷ số đậm đà 3-0 tương đối bất ngờ, bất chấp ra sân xuất phát với đội hình toàn những tài năng trẻ và lực lượng dự bị.

Arsenal 3-0 Frankfurt HLV Emery khen ngợi người hùng Saka hình ảnh
Arsenal 3-0 Frankfurt

HLV Unai Emery hài lòng phát biểu sau trận đấu hoành tráng của các học trò: “Chúng tôi đã lường trước đây là một đêm khó khăn dành cho mình khi đối thủ là một đội bóng khá mạnh, đã thể hiện được khả năng và đẳng cấp chất lượng của mình ở mùa giải năm ngoái.”

“Họ chủ động nhập cuộc với tâm thế lùi sâu phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công và bắn phá khung thành chúng tôi. Quả nhiên, chúng tôi đã vấp phải rất nhiều vấn đề rắc rối. Mặc dù vậy, các cầu thủ trẻ vẫn vững vàng và tự tin chống trả, để rồi cuối cùng cũng giành chiến thắng xứng đáng.”

“Màn trình diễn xuất sắc này, đặc biệt với việc giữ sạch lưới trên sân khách, cho thấy chúng tôi thực sự nghiêm túc với Europa League như mọi đấu trường khác. Đây sẽ là cú hích tinh thần to lớn để chúng tôi càng được đà thẳng tiến tưng bừng hơn trong thời gian tới.”

Arsenal 3-0 Frankfurt HLV Emery khen ngợi người hùng Saka hình ảnh
Arsenal 3-0 Frankfurt

Trận đại thắng Frankfurt này in đậm dấu giày của Bukayo Saka, khi một mình tài năng trẻ sinh năm 2001 đã đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến tạo cho các đồng đội Joe Willock và Aubameyang lập công. Chia sẻ của tiền vệ người Anh gốc Nigeria sau màn ra mắt Châu Âu trong mơ của mình:

“Tôi cảm thấy quá đỗi hạnh phúc và tự hào khi được khoác áo và ghi bàn cho Arsenal, tựa như một giấc mơ từ tấm bé cuối cùng cũng đã trở thành vậy. Quan trọng hơn cả vẫn là chiến thắng cho cả tập thể và bản thân tôi sẽ lấy đây làm động lực để không ngừng nỗ lực tập luyện chăm chỉ hơn nữa để cống hiến.”

Sau lượt trận đầu tiên ở Europa League 2019/20, Arsenal hiện đang tạm thời dẫn đầu bảng F khi bằng điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng so với Standard Liege, đội bóng nước Bỉ đã đánh bại Vittoria 2-0. Đây cũng chính là đối thủ tiếp theo cho Pháo Thủ thành London khi họ trở về sâu nhà Emirates.

Arsenal 3-0 Frankfurt: Trái ngọt cho niềm tin mạo hiểm của Emery
Pháo Thủ thành London mở màn suôn sẻ chiến dịch Europa League năm nay với chiến thắng đậm đà bất ngờ ngay trên sân của một đối thủ mạnh nước Đức. Đâu là những...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X