Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Uruguay cấm Suarez cắn người thêm lần nữa

Thứ Ba 22/03/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Oscar Tabarez của ĐT Uruguay hy vọng Luis Suarez sẽ chỉ tập trung vào bóng đá thay vì lặp lại những hành vi xấu xí trước đây.


Tiền đạo Luis Suarez đã bị treo giò 9 trận đấu quốc tế bên cạnh bị phạt tiền và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng sau hành động cắn hậu vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Ngôi sao đang chơi cho Barcelona mới được triệu tập lên ĐT Uruguay lần đầu tiên kể từ sau vụ việc đó và HLV Oscar Tabarez
không quên đưa ra lời nhắc nhở đối với anh.

Suarez DTQG
Suarez mới trở lại ĐT Uruguay

“Suarez cần tỉnh táo và một trong những mục tiêu quan trọng nhất vẫn là chơi bóng. Không có điều gì khác có thể tác động tới anh”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Đội tuyển cũng sẽ có cảm giác bình yên hơn nếu không có những chuyện tiêu cực xảy ra. Dĩ nhiên chúng tôi luôn nhắc anh ấy như vậy. Dù không muốn nhắc lại chuyện cũ nhưng với những việc nghiêm trọng đã xảy ra, chúng ta có thể mong đợi lịch sử tái diễn.”

“Tôi biết được tầm quan trọng của Suarez trên sân cỏ, anh là biểu tượng của đất nước nhưng cũng là một thành viên trong tập thể. Anh ấy sẽ phải đối mặt với những đối thủ sẽ làm mọi thứ có thể để hạn chế khả năng anh. Suarez đã thay đổi nhiều, trưởng thành và hơn thế song vẫn cần sự giúp đỡ và chắc chắn là như vậy.”

Tabarez Uruguay
Và HLV Tabarez không quên nhắc nhở học trò tỉnh táo khi thi đấu

Không có Suarez, Uruguay vẫn khởi đầu vòng loại khả quan với 3 chiến thắng sau 4 lượt trận và giành vị trí thứ 2 tại bảng đấu. Nhưng sự trở lại của người đã ghi tới 43 bàn thắng cho Barca trong mùa giải 2015/16 chắc chắn vẫn sẽ giúp sức mạnh của đội tuyển gia tăng.

“Sự trở lại ĐT của Suarez mang lại nhiều điều”, Tabarez nói thêm. “Anh hiện đang là trụ cột tại một CLB bóng đá hàng đầu như Barcelona. Chắc hẳn nhiều người đã đặt câu hỏi làm thế nào Suarez có thể đến được đó nhưng anh đang dần cho thấy nghị lực vượt qua những thử thách. Những thống kê đã chỉ rõ những gì anh làm được, những thử thách đã vượt qua.”

Trong đợt lên tuyển lần này, Suarez cùng đồng đội sẽ có hai trận đấu tại World Cup 2018 lần lượt với Brazil và Peru vào các ngày 26 và 30 tháng 3 tới.

Luis Suarez: Người chẳng ai ưa, nhưng chẳng ai không nể
Đối với đa số người hâm mộ bóng đá, Luis Suarez không phải là tiền đạo yêu thích nhất của họ. Có thể vì ngoại hình xù xì, có thể vì tính cách hoang dã của anh...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X