Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Italia tự tin sẽ lọt vào VCK World Cup 2018

Thứ Ba 05/09/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Giampiero Ventura tự tin ĐT Italia sẽ là 1 trong 32 đội bóng có mặt ở VCK World Cup 2018.


ĐT Italia mới thất bại 0-3 một cách ê chề trước Tây Ban Nha ở trận đấu được xem là “chung kết” bảng G vòng loại World Cup 2018. Sau đêm Madrid đáng quên đó, Azzurri đã kém ngôi đầu của chính đối thủ này (đi kèm với tấm vé trực tiếp tới VCK) 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng – bại cũng bất lợi hơn hẳn (+11 so với +21). Chuỗi 56 trận bất bại tại vòng loại các giải đấu lớn của Italia cũng kết thúc và giới chuyên môn e ngại tinh thần các tuyển thủ của họ sẽ suy giảm đáng kể.

HLV Italia tu tin se lot vao VCK World Cup 2018 hinh anh
HLV Ventura tự tin Italia sẽ lọt vào VCK World Cup

Dù vậy, Italia còn 3 trận trong tay và HLV Giampiero Ventura tin tưởng rằng họ vẫn sẽ giành quyền lọt vào ngày hội bóng đá tại Nga vào năm sau. “Sau lễ bốc thăm vòng loại, chúng tôi đã biết được những khó khăn dành cho mình”, Ventura nói trong một cuộc họp báo. “Dĩ nhiên, nếu không phải là hạt giống hàng đầu, bạn phải chơi với Tây Ban Nha và phải thừa nhận có thể trải qua những trận play-off. Riêng đêm thứ 7 vừa qua, chúng tôi đã chơi không tốt và Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng.”

“Chúng tôi nhiều khả năng sẽ trải qua 2 trận play-off song chắc chắn rằng chúng tôi vẫn sẽ tới VCK World Cup. Tôi đồng ý với Carlo Tavecchio (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia) rằng không tới VCK sẽ rất tệ nhưng tôi không suy nghĩ về nó vào lúc này. Các thành viên chỉ nghĩ tới trận với Israel, chúng tôi cần chiến thắng để đi tới vòng play-off.”

Ngoài ra, HLV Ventura cũng tỏ ra tiếc nuối về thất bại trước Tây Ban Nha. “Tôi nghĩ ĐT Tây Ban Nha có những phẩm chất tuyệt vời. Bạn không thể mua được chúng và để vượt qua, hoặc là bạn có hoặc phải làm việc chăm chỉ. Nhưng điều đó không thể diễn ra chỉ trong 20 ngày”, nhà cầm quân 68 tuổi nói thêm. “Tôi tin sẽ có những đội rất mạnh và có thể chơi cùng đẳng cấp với những đội vĩ đại với sự làm việc nghiêm túc.”

“Tôi cũng tin rằng nếu ĐT Italia chơi với Tây Ban Nha vào tháng 11 thay vì tháng 9, tình hình sẽ khác. Bất cứ khi nào chúng tôi cũng có thể thất bại, nhưng mức độ chuẩn bị thì khác nhau. Nếu gặp lại Tây Ban Nha, với một sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi sẽ chơi một trận hoàn toàn khác.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X