Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Brazil thận trọng dù rơi vào bảng đấu dễ

Thứ Bảy 02/12/2017 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Brazil chỉ rơi vào bảng đấu nhẹ ở World Cup 2018 song HLV Tite khẳng định nó không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của thầy trò ông.


Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Brazil đã gây được tiếng vang khi đứng đầu khu vực Nam Mỹ với 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Sau lễ bốc thăm vòng bảng của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, đội bóng xứ Samba cũng được xem là thuận lợi khi rơi vào bảng E với toàn những cái tên dưới tầm như Thụy Sĩ, Costa Rica rồi Serbia.

HLV Brazil than trong du roi vao bang dau de hinh anh
HLV Tite của Brazil tỏ ra thận trọng

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Brazil, Tite lại cho biết cách tiếp cận vòng bảng của thầy trò ông vẫn không có gì thay đổi. “Chung bảng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia cũng chẳng khác nào khi chung bảng với Tây Ban Nha, Anh hay bất cứ đội bóng nào khác”, ông nói. “Tôi nghĩ và cũng là niềm tin của tôi: Kiểm soát những gì trong tầm tay mình, đầu tư năng lượng của mình để giúp Brazil củng cố sức mạnh.”

Tại World Cup 2014 trên sân nhà, ĐT Brazil đã bị Đức loại một cách tủi hổ với tỷ số 1-7 tại bán kết. Thời gian trôi qua, lứa cầu thủ của Neymar, Philippe Coutinho hay Gabriel Jesus đang được kỳ vọng sẽ giúp Selecao trình diễn bộ mặt khác hẳn. Dù vậy, HLV Tite vẫn tỏ ra khiêm tốn.

Bốc thăm VCK World Cup 2018: Argentina vs ĐKVĐ Đức rơi bảng khó nhất
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào mùa hè năm sau, Messi và đồng đội đen đủi rơi vào bảng D có thể xem là khó nhất khi 3...

“Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện khâu chiến thuật cũng như lên giáo án thể lực phù hợp để các cầu thủ đạt trạng thái sung mãn nhất”, cựu thuyền trưởng Corinthians nói thêm. “Chúng tôi cũng cần chuẩn bị tốt về mặt tinh thần để đối phó với áp lực và kỳ vọng dâng cao. Chúng tôi là ứng viên vô địch nhưng cũng còn nhiều đối trọng khác.”

Từ sau khi lên thay Dunga ngồi ghế nóng tại ĐT Brazil, Tite đã làm rất tốt công việc của mình. Ông giúp đoàn quân xứ Samba làm một mạch 9 chiến thắng liên tiếp, ghi được tới 26 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần. Kết thúc vòng loại khu vực Nam Mỹ, Brazil chỉ thua duy nhất 1 trận thời Dunga còn lại là 12 chiến thắng và 5 trận hòa. Họ sẽ ra quân tại World Cup 2018 bằng trận đấu với Thụy Sĩ đêm 18/6 trước khi đụng Costa Rica và Serbia 5 và 10 ngày sau.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Brazil trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X