Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội tuyển Pháp giải thích lý do hắt hủi sao Arsenal

Thứ Sáu 15/03/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Didier Deschamps nói về quyết định lựa chọn triệu tập Olivier Giroud dự bị ở Chelsea thay vì một Alexandre Lacazette đang đạt phong độ cao trong màu áo Pháo Thủ.

Đương kim vô địch thế giới Pháp chuẩn bị có lần hội quân đầu tiên trong năm 2019 này cho hai trận đấu gặp Moldova và Iceland thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2020. Danh sách triệu tập đội hình lực lượng của HLV Didier Deschamps đã gây ra ít nhiều tranh cãi trên hàng tấn công của “Gà trống Gaulois”.

HLV Deschamps giải thích lý do không triệu tập tiền đạo Lacazette hình ảnh
HLV Deschamps giải thích lý do không triệu tập tiền đạo Lacazette của Arsenal lên đội tuyển Pháp

Theo đó, hai tiền đạo Alexandre Lacazette và Wissam Ben Yedder vốn đang chơi rất tốt trong mùa giải này cho Arsenal và Sevilla đều đã không được lựa chọn lên tuyển, thay vào đó vẫn là một Olivier Giroud lớn tuổi và thậm chí chỉ sắm vai dự bị không được thường xuyên sử dụng ở Chelsea.

Giải thích về sự ưu ái khó hiểu của mình, Deschamps phát biểu cho biết: “Tôi biết Lacazette và Ben Yedder chắc chắn sẽ không vui vẻ hạnh phúc gì, nhất là khi vẫn đang đạt phong độ cao ở cấp CLB. Tuy nhiên, bản thân tôi cần phải đưa ra những sự lựa chọn khó khăn.”

“Cả hai người bọn họ đều có lối chơi tương tự Giroud và đối với đội tuyển Pháp, Giroud vẫn rất quan trọng mặc dù không được thi đấu thường xuyên ở Premier League. Tất nhiên, Lacazette và Ben Yedder chắc chắn sẽ còn được trao cơ hội thể hiện trong thời gian tới. Họ xứng đáng được như vậy miễn sao cứ tiếp tục làm tốt công việc của mình ở cấp CLB.”

Pháp sẽ khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2020 với chuyến hành quân đến làm khách của Moldova vào ngày 22/3. Sau đó ba ngày, tân vương World Cup sẽ tiếp đón Iceland trên sân nhà Stade de France. Bên cạnh đây trong bảng H, thầy trò Deschamps sẽ chung đụng với cả những Albania, Andorra và Thổ Nhĩ Kỳ. Hai vị trí nhất nhì sẽ giành vé chính thức tham dự vòng chung kết Euro 2020.

Danh sach doi hinh tuyen Phap duoc trieu tap cho hai tran gap Moldova va Iceland o vong loai Euro 2020
Danh sách đội hình tuyển Pháp được triệu tập cho hai trận gặp Moldova và Iceland ở vòng loại Euro 2020
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X