Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roma tiết lộ sự thật ngỡ ngàng sau màn hạ bệ Barca

Thứ Tư 11/04/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma đã lập nên chiến công phi thường khi đánh bại Barcelona 3-0 trên sân nhà qua đó giành quyền lọt vào bán kết Champions League mùa này. HLV Di Francesco phát biểu sau trận Roma vs Barca đã tiết lộ một điều rất khó tin.



 

Roma làm nên kỳ tích


Ở tứ kết lượt đi Champions League trên sân Camp Nou, AS Roma đã thất thủ 1-4 trước Barcelona. Nhưng khi mà tất cả đều không nghĩ về một tinh thần chiến đấu tích cực cùng một kết quả lạc quan cho đội bóng Italia khi tái ngộ vào đêm qua, họ đã làm ngược lại hoàn toàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Roma thể hiện tinh thần chiến đấu cao ngất. Và bàn mở điểm tới ngay phút thứ 6 của chủ công Edin Dzeko càng mang tính cổ vũ đội bóng áo bã trầu hơn nữa. Áp lực dồn lên Barca ngày một lớn và sau cùng họ không thể đứng vững.

HLV Di Francesco phat bieu sau tran Roma vs Barca hinh anh
Roma đánh bại Barca đầy bất ngờ

Lần lượt các phút 57 và đặc biệt là 82, Daniele De Rossi và Kostas Manolas ghi 2 bàn giúp Roma thắng Barca lượt về 3-0. Qua đó, Giallorossi đã lách qua khe cửa hẹp, ghi tên mình vào bán kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau 2 lượt trận).
 

Di Francesco tiết lộ điều khó tin


Trong chiến thắng khó tin 3-0 của Roma trước Barca, không thể quên dấu ấn của HLV Di Francesco. Sơ đồ 3 trung vệ mà ông áp dụng đã đạt hiệu quả không ngờ, tạo nên chiến thắng lịch sử cho đội chủ sân Olimpico. Tiết lộ sau đó của nhà cầm quân 48 tuổi càng khiến cho nhiều người ngạc nhiên.

“Sự thật là tôi đã lựa chọn sơ đồ này để kéo giãn đội hình đối phương, thuận lợi cho các cuộc phản công và mang tại tốc độ. Nhưng nó không phải là triết lý chủ đạo của đội bóng. Thật may là chiến thắng đã tới và chúng tôi cần phải tiếp tục duy trì phong độ này.”

HLV Di Francesco
HLV Di Francesco phát biểu sau trận Roma vs Barca về chiến thuật của mình

Roma chưa muốn dừng lại


Đây là lần đầu tiên Roma lọt vào bán kết trong kỷ nguyên Champions League. Họ là đội thứ 3 trong lịch sử giải đấu đi tiếp sau khi thua cách biệt 3 bàn trở lên ở một vòng knock-out. Tuy nhiên, HLV Di Francesco tin rằng lịch sử sẽ tiếp tục được Giallorossi viết tiếp.

“Tất nhiên, chúng tôi nên tin rằng mình có thể đi tới trận chung kết, tại sao không?”, thuyền trưởng Roma nói thêm. “Chúng tôi đã tiến sâu vào giải dù không ai lường trước. Vì vậy, chúng tôi nên nỗ lực và hướng đến một điều gì đó huy hoàng hơn nữa.”

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Roma vs Barca trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X