Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps: “Tôi không căm phẫn công nghệ trợ lý video”

Thứ Tư 29/03/2017 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Didier Deschamps không có cảm giác khó chịu với công nghệ trợ lý video dù nó khiến ĐT Pháp thất bại trước Tây Ban Nha.


Trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha tại sân tại Stade de France rạng sáng nay, công nghệ trợ lý video (VAR) đã được thử nghiệm và có tác động lớn tới kết quả trận đấu. Cả 2 bàn thắng mà đội khách ghi vào lưới Pháp do công David Silva và Gerard Deulofeu đều phải nhờ tới công nghệ này để xác định tính hợp lệ. Cụ thể, trọng tài chính Felix Zwayer đã phải nhờ tới VAR để thổi phạt đền cho Tây Ban Nha trước khi xác định Deulofeu không rơi vào thế việt vị ở bàn thắng thứ 2.

HLV Deschamps Toi khong cam phan cong nghe tro ly video hinh anh
HLV Deschamps hoan nghênh công nghệ trợ lý video

Dù hứng chịu thất bại trước Tây Ban Nha bởi công nghệ trợ lý video nhưng HLV Didier Deschamps của Pháp cho biết ông hoan nghênh nó thay vì cảm giác khó chịu. “Nếu xác minh được tình huống và mang lại sự công bằng, tại sao chúng ta không áp dụng VAR”, Deschamps nói với TF1. “Nó mang lại sự thay đổi cho môn thể thao của chúng ta. Đó không phải là vấn đề với chúng tôi, mọi người đều như nhau. Nếu không có trợ lý video
, tình hình sẽ khác đi, nhưng tất cả là vì sự phát triển của bóng đá.”

Trong khi cả 2 bàn thua trước Tây Ban Nha đều tới trong hiệp 2, HLV Deschamps lại cho rằng nửa đầu tiên mới là nơi ĐT Pháp chơi tệ nhất. “Chúng tôi phải chịu rất nhiều áp lực trong hiệp 1 khi liên tục làm mất bóng”, thuyền trưởng Les Blues nói thêm. “Chúng tôi là những người thất bại sau cùng nhưng thực tế đã làm tốt hơn nhiều trong hiệp 2 trước đối thủ có nhiều phẩm chất.”

Vào giữa tháng 6 tới, ĐT Pháp sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu quốc tế. Họ sẽ làm khách trên sân Thụy Điển ở lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2018 vào ngày 10/6 trước khi tiếp đón Anh trong khuôn khổ trận giao hữu 4 ngày sau.

HLV Deschamps Toi khong cam phan cong nghe tro ly video hinh anh 2
Quang cảnh bên trong phòng phân tích video

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X