Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps không trách “tội đồ” Lloris

Thứ Bảy 10/06/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Didier Deschamps từ chối chỉ trích thủ môn Hugo Lloris bất chấp sai lầm tai hại của anh khiến cho Pháp thất bại 1-2 trước Thụy Điển.


Hành quân tới sân Thụy Điển ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018, ĐT Pháp là những người chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Chỉ có điều cho tới hết 90 phút chính thức, tỷ số trên bảng điện tử vẫn chỉ là 1-1 sau khi Olivier Giroud mở điểm cho Pháp phút 37 và Jimmy Durmaz gỡ hòa cho Thụy Điển 6 phút sau.

HLV Deschamps khong trach toi do Lloris hinh anh
Deschamps bỏ qua sai lầm của Lloris

Nhưng đúng vào phút bù giờ thứ 3, thủ môn Hugo Lloris của Pháp lại có một pha dẫn bóng rất mạo hiểm, qua một cầu thủ Thụy Điển trước khi chuyền bóng hỏng để Ola Toivonen tận dụng thành công đưa bóng về phía khung thành bỏ trống ấn định chiến thắng 2-1 cho Thụy Điển. Phải nói rằng chân sút chủ nhà đã quá sắc sảo ở tình huống sút xa này song khởi đầu vẫn là pha xử lý thiếu dứt khoát của đội trưởng Les Bleus.

Sau trận thua này, Pháp đã tụt xuống vị trí thứ 2 tại bảng A với cùng 13 điểm như Thụy Điển song xếp sau do kém chỉ số phụ. Họ cũng chỉ còn hơn đội thứ 3 là Hà Lan có 3 điểm sau khi “Lốc da cam” đè bẹp Luxembourg 5 bàn không gỡ. Về phần HLV Didier Deschamps, ông không dành những lời lẽ quá khắc nghiệt cho các học trò đặc biệt là “tội đồ” Hugo Lloris.

Thụy Điển 2-1 Pháp: Lloris mắc sai sót, Les Bleus chết đứng vào những giây cuối cùng
Thầy trò Deschamps rất tự tin hành quân đến đất Thụy Điển trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu và đã vươn lên dẫn trước sau...

“Tôi sẽ không trách Hugo”, HLV Deschamps nói với TF1. “Anh ấy thường có những pha xử lý hay. Nhưng ở tình huống đó, anh muốn kiểm soát bóng thay vì phá lên trên. Anh ấy biết đó là một sai lầm và khiến chúng tôi phải trả giá. Khi là một thủ môn, những sai lầm của bạn được chú ý nhiều hơn là những cầu thủ khác. Đó là điều không may cho anh và cả đội. Các cầu thủ đã vô cùng chán nản, Hugo cũng vậy. Những tình huống như vậy luôn khiến họ tổn thương và đau đớn.”

Về thất bại trước Thụy Điển, nhà cầm quân 48 tuổi nói thêm. “Đó là một kịch bản tồi tệ. Nếu không giành chiến thắng ở trận đấu này, chúng tôi cần phải có một trận hòa. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra và chúng tôi cần phải vượt qua. Ngay cả khi hòa, đó vẫn không phải điều quá lý tưởng nhưng ít nhất chúng tôi cũng đứng trên Thụy Điển.”

“Tôi đã nghĩ tới một kết quả khác, một điều tích cực hơn và giúp chúng tôi tiếp tục dẫn đầu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn 4 trận đấu và 12 điểm phía trước có thể kiếm được. Chúng tôi sẽ phải vượt qua những khó khăn để đạt được mục tiêu. Cuộc đấu với Hà Lan tại Stade de France ngày 31/8 vốn đã rất quan trọng và giờ càng có ý nghĩa hơn nữa.”

Trước mắt, Pháp sẽ tiếp đón Anh trên sân nhà Stade de France trong trận giao hữu quốc tế rạng sáng thứ 4 ngày 14/6 tới.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X