Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps không vui khi Varane giải nghệ ở tuổi 29

Thứ Ba 21/03/2023 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Deschamps thừa nhận ông cảm thấy thất vọng với quyết định chia tay đội tuyển quốc gia của Varane ở tuổi 29.

Varane đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia hồi tháng trước khi mới 29 tuổi. Quyết định được đưa ra khi cầu thủ người Pháp vẫn đang đạt trạng thái sung mãn. Đây là một cú sốc với đội tuyển Pháp vì Varane được xem là người thừa kế cho tấm băng đội trưởng của Hugo Lloris sau khi thủ môn của Spurs từ giã đội tuyển.

HLV Deschamps không vui khi Varane giải nghệ ở tuổi 29 1
HLV Deschamps không vui khi Varane giải nghệ ở tuổi 29

Khi được hỏi về quyết định giải nghệ của đội phó Raphael Varane trước thềm vòng loại Euro 2024, HLV Deschamps trả lời: “Tôi đã cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của Varane. Cậu ấy có thời gian suy nghĩ và đủ bình tĩnh. Cậu ấy không đưa ra quyết định như thế sau một đêm.

Đó không phải là một quyết định khiến tôi cảm thấy vui mừng. Nhưng tất cả mọi người đều có thể đưa ra quyết định như thế. Tôi tôn trọng quyết định đó.

Có những đòi hỏi ở đẳng cấp bóng đá rất cao này. Nó phụ thuộc vào độ tuổi mà bạn bắt đầu. Những đòi hỏi đó khiến bạn cạn kiệt về thể lực lẫn tinh thần.

Mỗi cầu thủ đều có một con đường khác nhau. Một vài người duy trì tới năm 40 tuổi. Với những người khác thì câu chuyện có thể phức tạp hơn”.

Varane cũng tiết lộ rằng lịch thi đấu điên cuồng là lý do đằng sau quyết định giải nghệ ở đội tuyển của anh.

“Tôi đã cống hiến tất cả, thể lực lẫn tâm lý. Nhưng bóng đá ở đẳng cấp cao nhất giống như một chiếc máy giặt, bạn luôn phải thi đấu mọi lúc và không bao giờ dừng lại. Chúng tôi có lịch trình quá tải và chơi không ngừng nghỉ. Bây giờ tôi đang cảm thấy khó thở và đời cầu thủ đang nhai ngấu nghiến lấy tôi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X