Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque chuẩn bị thay Casillas bằng De Gea

Chủ Nhật 15/11/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vicente del Bosque khẳng định David de Gea sẽ thay thế Iker Casillas trấn giữ khung thành ĐT Tây Ban Nha ở trận giao hữu với Bỉ giữa tuần sau.


Trong hơn một thập kỷ qua, thủ môn Iker Casillas mặc định được xem là số 1 trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha. Trong những lần đăng quang của La Roja tại Euro 2008, 2012 hay World Cup 2010, “Thánh Iker” đều để lại dấu ấn với những pha cứu thua tuyệt vời. Cho tới thời điểm này, dù đã bước sang tuổi 34 và phong độ suy giảm nhưng Casillas vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Vicente del Bosque cho suất đá chính tại ĐTQG.

De Gea
De Gea sẽ thay đàn anh Casillas bắt trận giao hữu với Bỉ

Nhiều người cho rằng chính vì mối thân tình với Del Bosque khi còn ở Real Madrid đã giúp Casillas được ưu ái đảm nhận vị trí thủ môn Tây Ban Nha. Cũng còn một lý do nữa đó là “Ngài râu kẽm” muốn hỗ trợ học trò cũ của mình lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ở trận thắng Anh 2-0 mới đây, Casillas đã đạt hai cột mốc quan trọng đó là giữ sạch lưới lần thứ 100 và có 165 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Để trở thành cầu thủ có nhiều lần ra sân cho ĐTQG nhất thế giới, cựu đội trưởng của Real sẽ phải vượt qua con số 184 và nhiều người tin rằng anh sẽ còn tiếp tục ra sân đều đặn cho đội tuyển xứ đấu bò trong thời gian tới.

Nhưng đó là chuyện của tương lai còn trước mắt thủ môn David de Gea, người được các chuyên gia đánh giá xứng đáng được gác đền hơn Casillas tại ĐTQG sẽ có cơ hội. Giữa tuần sau Tây Ban Nha sẽ tới Bỉ thi đấu trận giao hữu quốc tế và trang Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vừa mới đăng tải lời nói của HLV Del Bosque rằng: “De Gea sẽ đá chính vào thứ 3 tới tại Brussels”.

Tuyển Tây Ban Nha: Đã đến lúc De Gea thế chỗ Casillas
Không phủ nhận, Iker Casillas đang là tượng đài sống của tuyển TBN với những chiến tích rất vang đội. Tuy nhiên, đã đến lúc cầu thủ 34 tuổi phải nhượng lại vị...

Mùa hè năm nay, De Gea suýt nữa đã chuyển tới Real Madrid, nơi Casillas được xem là huyền thoại sống nếu như những thủ tục hoàn thành sớm hơn. Trở lại Man United, người trấn giữ khung thành 25 tuổi lập tức tìm lại phong đội, củng cố vững chắc hàng thủ đội chủ sân Old Trafford với chỉ 6 bàn thua sau 8 trận gần đây. Việc De Gea thay Casillas đá chính ở trận giao hữu với Bỉ sắp tới được xem là sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho sự nỗ lực của anh.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X