Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận ra mắt, tân HLV Hà Lan vẫn nói cứng

Thứ Năm 08/10/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank De Boer đã có tâm trạng thoải mái bất chấp Hà Lan để thua 0-1 trước Mexico trong trận đấu đầu tiên của ông với tư cách HLV trưởng.

Cựu danh thủ lừng danh một thời nhấn mạnh trọng tâm của đội bóng xứ hoa tulip là tương lai.

Hà Lan thua Mexico

Quả phạt đền thành công của Raul Jimenez đã giúp Mexico đánh bại Hà Lan 1-0 ở trận giao hữu ngay trên sân Johan Cruijff Arena. Đó là trận đầu tiên của Frank De Boer trên “ghế nóng” ĐTQG, ông gặp lại Gerardo Martino – tiền nhiệm của mình ở Atlanta United.

Thua trận ra mắt, tân HLV Frank De Boer vẫn nói cứng hình ảnh
Bàn thắng duy nhất cùa Mexico do công Jimenez

De Boer rời đội bóng Mỹ vào tháng 7 sau một phong độ tồi tệ của họ. Ông được bổ nhiệm làm người thay thế Ronald Koeman dẫn dắt ĐT Hà Lan. Điều đó dấy lên lo ngại với người hâm mộ bởi thành tích kém ấn tượng của De Boer cấp CLB trong những năm gần đây.

De Boer bào chữa

De Boer bị Inter Milan sa thải chỉ sau 85 ngày vào năm 2016. Tới Crystal Palace, cựu hậu vệ này bị đuổi việc chỉ sau 7 trận. 1 năm sau, ông sang tận Mỹ làm việc nhưng cũng ra đi trong tủi hổ.

Trong trận đầu tiên, De Boer cũng không có niềm vui với ĐT Hà Lan. Ông cho ra mắt Owen Wijndal và Teun Koopmeiners trong khi để các trụ cột Frenkie de Jong và Daley Blind nghỉ ngơi trước cuộc đụng độ với Bosnia & Herzegovina và Ý ở Nations League sau đây. Tiếc rằng Hà Lan đã thua Mexico 1-0 trên sân nhà.

HLV De Boer
HLV De Boer bình thản với thất bại

De Boer nói với các phóng viên sau trận: “Tất nhiên là tôi có cảm giác khá tệ. Tôi luôn muốn giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã có những lựa chọn nhất định, điều mà tôi nghĩ là hợp lý.”

“Chúng tôi đã không để một số cầu thủ thi đấu. Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa phía trước. Hơn nữa, tôi không tin rằng tôi là HLV ĐTQG đầu tiên để thua trong trận ra mắt.”

Ông nói thêm: “Kết quả này là đáng buồn. Nhưng đây chỉ như một trận đấu tập. Bạn có thể đưa ra lý do rằng không phải tất cả những cầu thủ giỏi nhất đều chơi. Chúng ta biết một người như Frenkie de Jong là rất quan trọng và cậu ấy không có trong hôm nay.”

“Nhưng đừng quên rằng Teun Koopmeiners đã chơi một trận đấu rất hay ở giữa sân.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X