Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: "Không ngôn từ nào có thể mô tả Buffon"

Chủ Nhật 06/09/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đã bày tỏ sự cảm phục với thủ thành Gianluigi Buffon trước trận đấu thứ 150 của anh trong màu áo Azzurri.

HLV Conte Khong ngon tu nao co the mo ta Buffon hinh anh
Gianluigi Buffon chuẩn bị có trận đấu thứ 150 cho đội tuyển Ý

Thủ môn Buffon gần như chắc chắn sẽ bắt chính trong trận đấu với đội tuyển Bulgaria vào đêm nay để đánh dấu lần thứ 150 anh khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Ý. Người gác đền 37 tuổi này từng là đồng đội với Antonio Conte tại Juventus cũng như đội tuyển Ý. Rõ ràng vị HLV trẻ tuổi này hiểu rất rõ Buffon, người vẫn đang giữ kỷ lục về giá trị chuyển nhượng đối với một thủ môn. HLV đội tuyển Italia phát biểu: “Thật khó để tìm được những từ ngữ có thể mô tả tài năng của Buffon. Cậu ấy chắc chắn là một nhà vô địch. Tôi hoàn toàn ngưỡng mộ Buffon ở tư cách của một cầu thủ cũng như một người đàn ông. Cậu ấy từng là đồng đội của tôi ở cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia cũng như từng là học trò của tôi tại Juventus và giờ là tại Azzurri.”

Sau chiến thắng 1-0 trước Malta đêm thứ 5 vừa qua, đội tuyển Ý đã lên ngôi đầu bảng H vòng loại Euro 2016, khu vực châu Âu. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều chỉ trích được đưa ra với vị HLV 46 tuổi bởi màn trình diễn ở chiến thắng ấy. Đây là trận đấu mà phải nhờ đến bàn thắng khá may mắn của tiền đạo Graziano Pelle ở phút thứ 69 sau quãng thời gian bế tắc trước đó. Rõ ràng trước một đối thủ thua xa về mặt đẳng cấp như Malta, lại được thi đấu trên sân nhà Artemio Franchi, SVĐ chính của Fiorentina, nhưng đội quân của Antonio Conte chỉ giành được chiến thắng tối thiểu là rất thiếu thuyết phục. Tuy nhiên huyền thoại của Juventus vẫn tỏ ra bình thản: “Tôi không cảm thấy ảnh hưởng bởi sự chỉ trích, đó là một phần của cuộc chơi. Đội tuyển quốc gia thường sẽ phải nhận nhiều búa rìu hơn các CLB. Chúng tôi đang cố gắng bỏ ngoài tai những phản ánh từ dư luận và tập trung vào trận đấu tiếp theo.”

Hậu vệ Darmian: “Manchester United chỉ là điểm khởi đầu”
(Bongda24h.vn) – Tân binh Darmian của Manchester United tiết lộ rằng anh hoàn toàn có thể tỏa sáng hơn nữa cho dù đã có những màn trình diễn vượt qua sự kỳ...

HLV Antonio Conte cũng chưa chắc sẽ sử dụng những cầu thủ nào cho trận quyết đấu Italia vs Bulgaria. “Chúng tôi sẽ xem xét cầu thủ nào có bước chuyển biến rõ rệt hơn trong hôm nay để đưa ra quyết định cuối cùng. Có rất nhiều cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt vị trí của Pirlo như Claudio Marchisio, Daniele De Rossi, Riccardo Montolivo hay Mirko Valdifiori. Tiền đạo Simone Zaza của Juventus có thể đá cặp tiền đạo với Pelle, nhưng cũng có thể là với Ciro Immobile.” Hiện tại Ý đang có 15 điểm, bằng với Croatia ở hai vị trí dẫn đầu, hơn Na Uy 2 điểm. Bulgaria hiện đang chỉ có 8 điểm và cơ hội đi tiếp gần như không còn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X