Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Claudio Ranieri giải nghệ ở tuổi 72

Thứ Tư 22/05/2024 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Claudio Ranieri sẽ giải nghệ ở tuổi 72 sau khi giúp Cagliari trụ hạng thành công tại Serie A mùa này.

HLV Claudio Ranieri giải nghệ ở tuổi 72

Claudio Ranieri sẽ giải nghệ sau trận đấu cuối cùng của Cagliari mùa này gặp Fiorentina. Chiến lược gia người Italia sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Cagliari. Ông được Cagliari bổ nhiệm từ mùa giải năm ngoái và giúp câu lạc bộ thăng hạng từ Serie B. Sự trở lại của Ranieri được xem là một yếu tố vực dậy Cagliari, đội bóng mà ông từng dẫn dắt vào năm 1988.

Claudio Ranieri
HLV Claudio Ranieri giải nghệ ở tuổi 72

Hành trình tại Serie A mùa này diễn ra không hề dễ dàng. Ban đầu Cagliari gặp rất nhiều rắc rối khi chỉ giành được 3 điểm trong 9 trận đầu tiên. Khởi đầu tệ hại buộc Ranieri phải đưa ra lời từ chức để nhận trách nhiệm cho những màn trình diễn tệ hại. Tuy nhiên, câu lạc bộ và các cầu thủ đã thuyết phục Ranieri ở lại đến cuối mùa giải. Và sau khi giúp Cagliari trụ hạng thành công, Ranieri quyết định từ giã bóng đá, dù còn 1 năm hợp đồng với câu lạc bộ.

“Tôi đã quyết định rời đi ngay và đó là điều đúng đắn”, Ranieri công bố quyết định của mình. “Tôi rất phân vân khi làm điều này bởi vì đó là một quyết định khó khăn và đau đớn. Nhưng tôi nghĩ đó là quyết định đúng”.

Sự nghiệp của Claudio Ranieri đã kéo dài hơn 4 thập kỷ. Trong thời gian này, ông đã dẫn dắt những câu lạc bộ lớn nhất ở châu Âu. Tại Serie A, Ranieri từng dẫn các ông lớn như Juventus, AS Roma và Inter Milan. Nhưng ông được biết đến nhiều nhất với chiến tích vô địch Premier League vô tiền khoáng hậu cùng Leicester mùa 2015/16.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X