Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Blanc chỉ ra “yếu điểm” khiến Barca thất thủ trước PSG

Thứ Tư 01/10/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ nước Pháp đã bất ngờ đánh bại Barcelona với tỷ số 3-2, qua đó giành được thắng lợi đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
Barca đã có một trận đấu tệ hại trước PSG

Trước trận đấu, dù có lợi thế sân nhà nhưng PSG vẫn bị đánh giá thấp hơn đội bóng xứ

Catalonia do phong độ yếu kém trong thời gian vừa qua. Trong khi Barca đã giành được 7 chiến thắng liên tiếp và không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào thì bên phía thầy trò HLV Blanc, 5/6 trận gần nhất, đội bóng thủ đô
Paris chỉ biết đến… hòa.

Mặc dù vậy, những diễn biến trên sân Parc des Princes đêm qua lại phản ánh điều ngược lại. Trong một ngày mà hàng tiền vệ cũng như hàng thủ PSG chơi quá hay, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã giành được thắng lợi chung cuộc 3-2 nhờ các pha lập công của David Luiz, Marco Verratti và Blaise Matuidi, qua đó có 3 điểm đầu tiên tại Champions League 2014/2015 đồng thời tạm vươn lên dẫn đầu bảng F (Barca xếp thứ nhì).

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận, HLV Laurent Blanc bên phía đội chủ nhà đã bày tỏ sự khen ngợi đối với các học trò. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng đưa ra nguyên nhân giải thích về sự yếu kém của hàng phòng ngự Barca. Theo đó, chính những lỗi về vị trí của hai hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba đã thường xuyên khiến cho tuyến dưới đội bóng xứ

Catalonia lâm vào tình cảnh thiếu người.

Phát biểu trước các phóng viên, Blanc chia sẻ: “Trước trận đấu, tôi đã xem rất nhiều băng ghi hình về Barca và phải nói rằng, họ là một đối thủ cực kỳ khó chịu. Barca luôn biết cách kiểm soát trận đấu. Họ thường hạn chế tối đa không gian chơi bóng của các đối thủ”.

“Thế nhưng trong cách vận hành chiến thuật của họ, vẫn tồn tại ít nhiều sự rủi ro ở khâu phòng ngự. Việc để hai hậu vệ cánh dâng lên quá cao khiến Barca gặp khó khăn trong các tình huống bị phản công nhanh. Hôm nay, PSG không kiểm soát bóng nhiều như những trận đấu trước. Nhưng chúng tôi đã triển khai tốt thế trận của mình. Ngay khi có bóng, các cầu thủ đã nhanh chóng tổ chức phản công để ghi bàn. Tôi thực sự cảm thấy hài lòng sau thắng lợi này”, vị chiến lược gia người Pháp khép lại.

Như vậy, với 3 bàn thua trước PSG trong trận đấu đêm qua, thành tích giữ sạch lưới kể từ đầu mùa của Barca đã bị “phá vỡ”. Tuy nhiên, đây cũng là một bài học kinh nghiệm quý giá cho thầy trò HLV Luis Enrique khi mà mùa giải 2014/2015 vẫn còn rất dài. Nếu như muốn hướng tới những mục tiêu lớn hơn, chắc chắn đội bóng xứ Catalonia sẽ phải cải thiện thêm rất nhiều.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X