Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez khẳng định hàng công Chelsea cần cải thiện gấp

Thứ Sáu 15/02/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng trên sân khách trước Sparta Prague, thế nhưng HLV Rafa Benitez vẫn yêu cầu hàng công cần phải "chỉnh lại thước ngắm" khi phung phí quá nhiều cơ hội trong trận đấu này.

Đúng như những tuyên bố trước đó của HLV Benitez rằng Chelsea sẽ thi đấu nghiêm túc tại Europa League, The Blues tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong trận gặp Sparta Prague. Tuy phải tới làm khách nhưng rõ ràng Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn so với Sparta Prague. Thế nhưng The Blues lại không thể áp đảo đối thủ một cách hoàn toàn mà thậm chí còn để đội chủ nhà có những cơ hội ăn bàn rõ rệt trong những phút đầu trận.

Benitez
HLV Rafa Benitez tỏ ra không thực s hài lòng về hàng công Chelsea

Hơn thế nữa, Chelsea còn tỏ ra phung phí cơ hội khi tung ra rất nhiều cú sút về phía khung thành Sparta Prague nhưng chỉ có được bàn thắng duy nhất của Oscar ở phút 82. Dĩ nhiên với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách, Chelsea đang có lợi thế lớn để đi tiếp nhưng rõ ràng màn trình diễn của The Blues vẫn chưa thuyết phục, đặc biệt là ở hàng công.

Sau trận đấu, HLV Rafa Benitez cũng buộc phải thừa nhận hàng công Chelsea quá phung phí cơ hội và yêu cầu các cầu thủ tuyến trên cần chắt chiu hơn:" Mười tám cú sút về phía khung thành đối phương là không tệ nhưng rõ ràng chúng tôi cần cải thiện cách chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong 20 phút đầu và tạo ra một số cơ hội. Sau đó, họ đã đẩy cao đội hình và hàng phòng ngự của chúng tôi xuất hiện một số lỗ hổng. Tuy nhiên, chúng tôi đã thay đổi trong hiệp hai khi các cầu thủ tập trung hơn nên giành lại quyền kiểm soát thế trận".

Chỉ ghi được một bàn trong 13 trận gần nhất, thế nhưng Torres vẫn nhận được sự bảo vệ tuyệt đối của HLV Rafa Benitez khi "El Nino" tiếp tục thi đấu thất vọng trong trận vừa rồi:" Chúng tôi đang tạo ra nhiều cơ hội hơn nên dĩ nhiên các tiền đạo phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tôi vẫn đánh giá cao màn trình diễn của Torres cũng như toàn đội. Nhiệm vụ của Torres là thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Mọi người đều nghĩ tiền đạo có nghĩa là phải ghi được thật nhiều bàn thắng nhưng rõ ràng Torres đang làm tốt nhiệm vụ của mình kể cả khi không ghi bàn".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X