Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barca chỉ ra điều kiên quyết nếu muốn đánh bại Liverpool

Thứ Tư 01/05/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde tiết lộ điều Barca buộc phải làm được trước Liverpool. Theo HLV 55 tuổi, để vượt qua đội bóng Anh, các cầu thủ của ông không được phép mắc sai lầm.

Ernesto Valverde nhắc nhở các cầu thủ Barcelona không được phép mắc sai lầm trên sân nhà. Nếu không, họ có nguy cơ lớn bị bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino trừng phạt tại bán kết Champions League.
 

Liverpool cân bằng cả công và thủ


Barcelona bước vào trận bán kết lượt đi Champions League mùa này với niềm vui mới vô địch La Liga lần thứ 4 trong 5 năm qua. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Levante, Blaugrana đã hơn vị trí thứ 2 của Atletico Madrid 9 điểm cộng thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa) trước 3 vòng đấu cuối.

Liverpool
Liverpool đang có sự hoàn thiện cả hai đầu sân

Ngược lại, Liverpool vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch Premier League với Man City. Trên BXH lúc này, dù giành tới 91 điểm, The Kop vẫn phải xếp sau các nhà đương kim vô địch với 1 điểm ít hơn.

Nhưng đó đã là cả một sự tiến bộ của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Sau một vài mùa giải luôn trong tình trạng “công làm, thủ phá”, hiện Lữ đoàn đỏ đã có sự cân bằng hơn. Mùa này, Liverpool chỉ lọt lưới có 20 bàn sau 36 trận đã đấu ở Premier League.

Barca không được phép xem thường Liverpool!
Gaizka Mendieta khuyên Barca tôn trọng Liverpool. Theo cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, phía trước Blaugrana sẽ là thử thách đầy khó khăn.


Valverde cảnh báo học trò


Ở vòng knock-out Champions League, họ cũng chỉ mới để thua 2 bàn sau 4 trận tại vòng 1/8 và tứ kết trước Bayern Munich và Porto. Dù vậy, Valverde nhận ra rằng Liverpool vẫn còn nguyên sự lợi hại trong tấn công với bộ ba hủy diệt Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

“Liverpool là đội bóng có nhiều tiền đạo tốt. Họ chỉ thua 1 trận ở Premier League mùa này trước Man City, điều đó chứng tỏ họ mạnh đến thế nào”, HLV trưởng Barca nói trong một cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi Champions League với Liverpool trên sân Camp Nou.

HLV Valverde

Ernesto Valverde tiết lộ điều Barca buộc phải làm được trước Liverpool


“Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và ngăn họ ghi bàn trên sân khách. Liverpool là đội bóng rất giỏi khai thác những sai lầm và điều quan trọng là phải ngăn chặn những điều đó. Họ là một đội cố gắng hạ gục đối thủ thật sớm, thậm chí là trong 15 phút đầu tiên. Chúng tôi cần chú ý điều đó.”

“Tinh thần cùng cách chơi của họ là rất tuyệt vời. Chúng ta đã thấy điều đó trong chiến thắng Chelsea (2-0 tại Premier League trên sân Anfield). Trong 15 phút đầu tiên của mỗi hiệp, họ cố gắng phủ đầu đối thủ, dồn ép và khiến đối thủ hứng chịu những gì tệ nhất.”

Ngoài ra, Valverde cũng chú trọng đến việc ngăn bóng đến chân mũi đinh ba tấn công của Liverpool. Ông thầy tại Barca đặt niềm tin vào các học trò như Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Arturo Vidal trong việc phá lối chơi của The Kop.

“Liverpool có 3 cầu thủ rất tốc độ nhưng điều quan trọng là cách bóng đến chân họ”, Valverde nói về những Salah, Mane và Firmino. “Chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong những cuộc đấu ở hàng tiền vệ để Liverpool không thể vận hành lối chơi và đưa bóng tới những cầu thủ có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X