Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Atalanta giành danh hiệu đầu tiên ở tuổi 66

Thứ Năm 23/05/2024 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 3-0 trước Leverkusen giúp Atalanta vô địch Europa League mùa này, nhưng điều bất ngờ là đây mới là danh hiệu đầu tiên của HLV Gian Piero Gasperini.

Bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Atalanta đã đánh bại Leverkusen bất bại từ đầu mùa với tỷ số 3-0, qua đó vô địch Europa League mùa này. Cú hat-trick của Ademola Lookman giúp HLV Gian Piero Gasperini có danh hiệu đầu tiên cùng Atalanta.

HLV 66 tuổi dẫn dắt Atalanta từ năm 2016, ông đã đưa đội bóng của Italia vào chơi 4 trận chung kết, và phải đến trận đấu với Leverkusen ông mới có được chiến thắng đầu tiên. Có một điều bất ngờ là chức vô địch Europa League cũng là danh hiệu đầu tiên mà ông Gasperini có được trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

HLV Gian Piero Gasperini gianh danh hieu dau tien o tuoi 66
HLV Gian Piero Gasperini giành danh hiệu đầu tiên ở tuổi 66

Trước đó ông từng 2 lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất ở Serie A vào các năm 2019 và 2020, nhưng trong thời gian làm việc ở đội trẻ Juventus, Crotone, Genoa (2 lần), Inter Milan và Palermo, ông không giành một danh hiệu nào. 

Gian Piero Gasperini là huấn luyện viên người Italia thứ 9 vô địch UEFA Cup hoặc Europa League. Ở tuổi 66 và 117 ngày, ông cũng là huấn luyện viên lớn tuổi nhất giành chiến thắng trong kỷ nguyên Europa League, đánh bại Jose Luis Mendilibar (người 62 tuổi 78 ngày khi vô địch giải đấu cùng Sevilla mùa trước).

Chủ tịch Atalanta, Percassi nói sau khi Atalanta vô địch Europa League: “Tôi không nghi ngờ gì, không nghi ngờ gì về việc Gasperini sẽ ở lại với chúng tôi. Chúng ta sẽ gặp nhau và thảo luận lại nhưng chiếc cúp này sẽ giúp chúng ta đi tiếp cùng nhau”.

HLV Gian Piero Gasperini giúp Atalanta vô địch cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, họ cũng là đội bóng Italia đầu tiên vô địch Europa League kể từ khi giải đấu này được đổi tên.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X