Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger tin tưởng Chelsea sẽ "làm nên chuyện" tại Nou Camp

Thứ Hai 23/04/2012 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với lợi thế từ chiến thắng 1-0 trên sân nhà, có thể nói cơ hội đi tiếp của cả Chelsea và Barcelona vẫn còn là tương đương nhau. Tuy nhiên, HLV của Arsenal tin tưởng rằng, sắc xanh thành London sẽ tạo nên cơn địa chấn ở Champions League mùa này khi biến Barcelona trở thành cựu vương.

Là người ngoài cuộc nhưng đoàn quân của HLV Arsene Wenger cũng đã từng kinh qua sự đáng sợ của Los Blaugrana trên sân nhà của đội bóng này. Các Pháo Thủ từng bất ngờ quật ngã ĐKVĐ Champions League với tỉ số 2-1 trên sân nhà nhưng khi về với Nou Camp, họ đã chịu thất bại với tỉ số 1-3 qua đó chính thức bị đá bay khỏi giải đấu danh giá này.

Chelsea Barca
HLV Arsene Wenger tin Chelsea có thể làm nên chuyện trước Barca
nếu có sự chuẩn bị thật tốt
Qua trận đấu đó, Arsene Wenger cho rằng ngoài áp lực cực lớn được tạo ra từ khán đài sân Nou Camp, ngoài sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà, điều khiến bất kì CLB nào cũng phải lo lắng khi đến chơi tại sân của Barcelona đó là sự góp sức tích cực của...cầu thủ mang áo số 12. Năm ngoái, các Pháo Thủ cũng đã phải nhận một quyết định bất lợi từ trọng tài khi Van Persie bị đuổi khỏi sân vì một tình huống khá vớ vẩn (khi đã có tiếng còi của trọng tài, tiền đạo người Hà Lan vẫn sút bóng nhưng lỗi đó không đáng để ông Busacca rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Van Persie từ phút thứ 56 của trận đấu)

Chính vì vậy, Ngài Giáo Sư đã đánh tiếng khuyên nhủ Chelsea rằng hãy thật cẩn thận nếu muốn rời hiểm địa Nou Camp trong tư thế hùng dũng ngẩng cao đầu. Nhận định về trận bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Barca, HLV Wenger nói: "Sẽ là một trận cầu rất khó khăn cho Chelsea. Barcelona mà tôi chứng kiến tại Stamford Bridge không còn là chính họ khi đụng độ với chúng tôi 1 năm trước. Và Chelsea đang có trong tay lợi thế lớn hơn chúng tôi trước khi bước vào chuyến làm khách tới Nou Camp. 1-0 là một kết quả khá tuyệt và nếu The Blues có thể ghi thêm bàn thắng, Barcelona nhiều khả năng sẽ trở thành cựu vương. Tuy nhiên, khi chúng tôi ghi được bàn thắng tại sân nhà của họ, họ đội nhiên trở nên cực kì đáng sợ."

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng nhận định rằng, sức người của Chelsea đang chiếm ưu thế hơn so với đối thủ: "Chelsea có 8 cầu thủ được nghỉ ngơi khi họ gặp chúng tôi trong khi đó Barca phải chơi với đội hình mạnh nhất cho trận El Clasico. Lionel Messi đã bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Cậu ấy vẫn sẽ rất nguy hiểm nhưng nếu Chelsea có thể chơi tốt như trận lượt đi thì đây không còn là vấn đề."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X