Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger đặt mục tiêu vô địch Champions League năm nay

Thứ Tư 16/09/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho biết toàn đội Arsenal đang khao khát giành được chức vô địch UEFA Champions League nhưng ông cũng cảnh báo các học trò phải luyện tập chăm chỉ hơn nữa nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp danh giá này.

HLV Arsene Wenger dat muc tieu vo dich Champions League nam nay hinh anh
Arsenal đang có phong độ cao tại Premier League

Arsenal là một trong những đội bóng có lịch sử và truyền thống lâu đời ở giải Ngoại hạng Anh nhưng kể từ khi thành lập từ năm 1886 đến nay, họ vẫn chưa thể giành được bất cứ danh hiệu Champions League nào. Đội bóng thành London cũng đã từng lọt đến trận chung kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già ở mùa giải 2005-2006. Họ có khởi đầu tốt hơn với bàn thắng của Sol Campbell trong hiệp 1 nhưng Barca đã có liền 2 bàn thắng từ phút 76 đến phút 80 để giành chiến thắng chung cuộc còn Pháo thủ đành phải ngậm ngùi nhận ngôi Á quân.

Phát biểu trên đất Croatia trước trận đấu đầu tiên của bảng F – Dinamo Zagreb vs Arsenal, HLV Arsene Wenger cho biết: “Toàn đội đang rất khao khát giành được chức vô địch Champions League 2015-2016. Arsenal chưa bao giờ làm được điều đó trong lịch sử dù chúng tôi đã ở rất, rất, rất gần với nó trong quá khứ. Tuy nhiên, tôi đã làm HLV đủ lâu để biết rằng nếu muốn giành chức vô địch, các cầu thủ sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn rất nhiều.”

Cazorla: Arsenal sẽ đi từng bước để chinh phục CL
Tiền vệ Arsenal, Santi Cazorla cho biết đội bóng của anh sẽ thay đổi cách tiếp cận các trận đấu tại Champions League kể từ sau thất bại trước Monaco mùa giải...

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Wenger được đánh giá rộng cửa lọt vào vòng tứ kết khi chỉ phải gặp đối thủ nhẹ kí Monaco. Thế nhưng kết quả cuối cùng là đội bóng áo đỏ trắng thành London lại bị loại ở vòng 1/8 vì luật bàn thắng sân khách. Nói về trận đấu này, “Giáo sư” cho biết:

“Nếu hỏi tôi nhớ nhất trận đấu nào mùa trước thì đó là trận gặp Monaco trên sân nhà ở vòng 1/8 Champions League. Chúng tôi đã không có đủ kiên nhẫn trong trận đấu đó và ồ ạt dâng lên tấn công với hi vọng sẽ tạo được sự khác biệt nhưng đã phải trả giá. Tuy nhiên hiện giờ chúng tôi đã biết cách để sửa chữa lỗi lầm đó. Chúng tôi sẽ thể hiện được rằng toàn đội đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ trận thua đáng tiếc đó và sẽ không mắc sai lầm ở mùa giải năm nay.”

Mùa này, đội bóng áo đỏ trắng lại đụng phải đối thủ đầy duyên nợ Bayern Munich ở vòng bảng. Vì vậy, Arsenal sẽ phải cực kì cố gắng nếu muốn giành được ngôi nhất bảng, qua đó tránh được các đối thủ sừng sỏ ở vòng knock-out. Để hoàn thành mục tiêu đó, đại diện tới từ xứ sở sương mù không được để mất điểm trong những trận đấu gặp hai đội bóng còn lại của bảng F là Dinamo Zagreb và Olympiakos. Với lực lượng hiện tại, đoàn quân của HLV Wenger đủ sức làm được điều này. Một chiến thắng trên đất Croatia sẽ là bước chạy đà tốt nhất để chuẩn bị cho trận derby London với Chelsea diễn ra vào cuối tuần này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X