Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Argentina đã nói gì để thuyết phục được Messi trở lại?

Thứ Ba 23/08/2016 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Argentina, Bauza mới tiết lộ chi tiết buổi nói chuyện với Messi trước khi anh đưa ra quyết định trở lại ĐTQG.


Quá thất vọng sau khi thất bại trước Chile sau loạt luân lưu 11m cân não ở chung kết Copa America 2016, ngôi sao Lionel Messi đã lập tức nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế. Trải qua 3 trận tranh cúp liên tiếp (trước đó là World Cup 2014 và Copa America 2015) đều gục ngã, cầu thủ 29 tuổi không muốn chứng kiến điều tương tự lặp lại và đưa ra quyết định khiến cả thế giới bóng đá phải bất ngờ.

HLV Argentina da noi gi de thuyet phuc duoc Messi tro lai hinh anh
Messi đã quyết định trở lại ĐT Argentina

Nhưng đầu tháng này sau cuộc nói chuyện với tân HLV ĐT Argentina là Edgardo Bauza, Messi đã có sự thay đổi. Anh muốn tiếp tục được đóng góp trực tiếp cho bóng đá nước nhà và mang lại niềm vui cho các CĐV. Mới đây, HLV Bauza đã tiết lộ những gì ông đã nhắn nhủ để rồi người 5 lần giành Quả bóng vàng trở lại với ĐT Argentina.

“Tôi tới gặp Messi chủ đích không phải để thuyết phục anh, chúng tôi đã nói với nhau về bóng đá”, Bauza nói trên tờ La Nacion. “Sau gần 2 giờ nói chuyện về bóng đá, bỗng dưng tôi buột miệng nói về việc Messi sẽ có tên trong danh sách tập trung ĐTQG. Sau đó, tôi nói thêm rằng tại Argentina có 100 kẻ ngốc, lắm mồm và thích chỉ trích người khác. Nhưng tôi cũng khuyên Messi đừng để tâm tới 100 kẻ thích chỉ trích đó bởi nếu không bạn sẽ phát điên.”

HLV Argentina da noi gi de thuyet phuc duoc Messi tro lai hinh anh 2
HLV Bauza mới tiết lộ những gì đã nói với Messi

Bauza cũng đánh giá cao tầm quan trọng của việc Messi trở lại ĐT Argentina. “Đến giờ này, tôi cảm thấy rất thoải mái và mong muốn giành chiến thắng cùng ĐTQG. Có cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới không đảm bảo bạn sẽ giành chiến thắng trong một trận đấu cụ thể, nhưng đó là một mối đe dọa lớn cho đối thủ. Chúng tôi phải làm được nhiều hơn là chỉ trông đợi vào Messi. Tập thể là quan trọng nhất.”

“Messi biết được rằng mình là ai và được kỳ vọng như thế nào. Chúng ta đều biết khi có bóng trong chân, anh ấy có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong đợi nhiều vào sự trợ giúp tới từ những đồng đội xung quanh của Messi.”

Vào đầu tháng 9 tới, ĐT Argentina của Bauza sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng loại World Cup 2018 với 2 trận đấu gặp Uruguay vào ngày 2/9 và Venezuela 5 ngày sau. Trên BXH khu vực Nam Mỹ tới lúc này, Messi và đồng đội đang xếp thứ 3 với 11 điểm sau 6 trận, kém Uruguay và Ecuador cùng 2 điểm.

Messi đích thân lên tiếng về quyết định trở lại ĐT Argentina
Messi đã quyết định quay trở lại ĐT Argentina sau khi tuyên bố chia tay cách đây gần 2 tháng và mới đây anh đã lên tiếng lý giải về việc này.

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X