Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ajax đã có cách khiến Juventus và Ronaldo im tiếng

Thứ Ba 16/04/2019 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erik Ten Haag phát biểu trước trận Juventus vs Ajax. HLV này tiết lộ sẽ không hề sử dụng chiến thuật 1 kèm 1 với Cristiano Ronaldo.

Trước trận đối đầu với Juventus, HLV Erik Ten Haag để ngỏ khả năng ra sân của trụ cột Frenkie de Jong. Ngoài ra, nhà cầm quân 49 tuổi cũng tiết lộ không dùng phương án 1 kèm 1 với Cristiano Ronaldo.

Đêm thứ 3 này, Ajax sẽ hành quân tới sân Juventus ở tứ kết lượt về Champions League sau khi hòa 1-1 trên đất Hà Lan. Trước trận, nhiều lo ngại về việc tiền vệ Frenkie de Jong sẽ không thể cùng đội bóng thành Amsterdam tham dự màn tái ngộ với Juve do chấn thương gân khoeo.

Cristiano Ronaldo
Ajax sẽ không quá tập trung vào Ronaldo

Cuối tuần qua, trong chiến thắng 6-2 của Ajax với Excelsior, De Jong đã bị đau và tập tễnh rời sân từ sớm. Erik Ten Haag phát biểu trước trận Juventus vs Ajax cho biết học trò 21 tuổi vẫn còn nằm trong tầm nghi ngờ.

“Sau buổi tập hôm nay, sẽ có kết luận”, HLV 49 tuổi nói. “Thực tế là De Jong đã không tập luyện nhưng nó chưa thể nói rõ rằng cậu ấy có thể ra sân hay không. Chúng tôi không chỉ dựa vào đó. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong phạm vi cho phép.”

“Chúng tôi đang rất chờ đợi những tin tức mới nhất và lạc quan về điều đó. De Jong sẽ được kiểm tra chi tiết trước khi tôi có quyết định cuối cùng.”

Bên cạnh đó, Ten Haag tin rằng Juventus là một tập thể mạnh thay vì chỉ phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Ông sẽ không cắt cử một người chỉ làm nhiệm vụ theo kèm Ronaldo từ đầu đến cuối. “Chúng tôi sẽ không cử một cầu thủ chỉ biết bám theo Ronaldo, không bao giờ”, HLV trưởng Ajax nói thêm.

Ngoài bất lợi về sân bãi, phía trước Ajax còn là rào cản lịch sử. Trước đây, Juventus từng 7 lần hòa 1-1 ở lượt đi các vòng đấu loại trực tiếp tại cúp châu Âu thì 6 lần giành vé đi tiếp, bao gồm 1 lần vượt qua Ajax, mặc dù đã từ năm 1978.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X