Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh Sir Bobby và sứ mệnh của David Moyes

Thứ Ba 17/09/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên bức tường bên trái mình trong căn phòng được gọi là Europa Suite (tạm dịch là Phòng truyền thống châu Âu) ở Old Trafford, HLV David Moyes có lẽ đã cảm nhận được rất nhiều điều khi trước mắt ông là một bức ảnh huyền thoại, ghi lại một trong những khoảnh khắc vĩ đại nhất trong lịch sử Man United.

Đó là một bức ảnh đen trắng với hình ảnh huyền thoại Bobby Charlton giương cao chiếc Cúp vô địch châu Âu năm 1968 tại Wembley với chiếc áo đấu ướt đẫm mồ hôi. Hình ảnh này khiến bất cứ ai yêu mến bóng đá Anh cũng phải thổn thức, chứ không riêng gì CĐV Man United, và nó cũng nói lên con đường mà Moyes sẽ đi khi ông chuẩn bị có trận đấu đầu tiên với “Quỷ đỏ” ở Champions League với Bayer Leverkusen.

Sir Bobby Charlton và chiếc Cúp vô địch châu Âu với Man United năm 1968
Sir Bobby Charlton và chiếc Cúp vô địch châu Âu với Man United năm 1968

“Đó thật sự là một khoảnh khắc quan trọng với tôi khi Sir Bobby nói rằng ông muốn thấy tôi trong căn phòng của tôi ở Man United. Khi Sir Bobby tới, ông ấy trông thật tuyệt vời. Tôi nghĩ mọi người ở đây đều tôn thờ Bobby Charlton. Cái cách ông ấy nói cho thấy ông là một người cực kỳ khiêm tốn. Ông ấy đã giải thích về lịch sử CLB, rằng Man United là như thế nào, rồi nói về bóng đá. Sir Bobby rất thông minh và hiểu rõ môn thể thao này”, Moyes nhớ lại cuộc gặp với Bobby Charlton.

Từ cuộc gặp với Sir Bobby, và trước đó nữa là những cuộc nói chuyện với Sir Alex Ferguson, hẳn Moyes đã hiểu rằng một HLV của Man United cần phải làm những gì. Tất nhiên, đó là giành chiến thắng, và một trận thắng trước Leverkusen đêm nay sẽ giúp Man United khởi đầu suôn sẻ ở một bảng đấu được coi là khó ở Champions League mùa này. Chính Sir Alex cũng đã cảnh báo Moyes rằng bảng đấu của Man United năm nay là một trong những thách thức lớn nhất của họ ở vòng bảng Champions League từ trước tới nay.

Với chuyến làm khách được dự báo là khó khăn tới sân của Shakhtar Donetsk ở lượt đấu tiếp theo, việc giành trọn 3 điểm trước Leverkusen lại càng trở thành nhiệm vụ bắt buộc với Man United. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Man United có sự cải thiện so với màn trình diễn bình thường trước Crystal Palace mới đây.

Khi được nhắc nhở rằng Man United vẫn chưa ghi được bàn thắng nào từ những tình huống bóng sống nào kể từ trận mở màn Premier League với Swansea, Moyes không tỏ ra quá lo lắng. “Đúng vậy, điều đó khiến tôi có một chút lo lắng. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang chơi tốt. Tôi thật sự phấn khích về Champions League. Tôi từng ở đó với Everton khi gặp Villarreal nhưng khi đó chỉ là ở vòng loại. Tôi đang dẫn dắt một đội bóng đã quen với việc vào sâu và tôi sẽ cố gắng lặp lại điều đó. Ở bảng đấu của chúng tôi có một đội hàng đầu từ Đức, một đội hàng đầu từ Tây Ban Nha và chúng tôi cũng phải hành quân tới Donetsk. Đó là một bảng đấu khó”.

Việc xoay vòng cầu thủ là rất cần thiết khi mà một đội bóng phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Nhưng với Moyes, đây sẽ là một vấn đề nan giải khi ông không có nhiều sự lựa chọn sau một mùa Hè mua sắm im ắng của Man United. Do đó, nhiều khả năng Moyes sẽ phải liên tục dựa vào đội ngũ nòng cốt của ông mà không có sự thay thế xứng đáng.

Man United sẽ hành quân tới sân của Man City vào cuối tuần này trong trận derby thành Manchester và thật khó có thể tưởng tượng ra rằng Wayne Rooney hay Robin van Persie sẽ không được yêu cầu đá chính ở cả hai trận đấu này (Leverkusen và Man City), điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ phải chơi 3 trận chỉ trong vòng 1 tuần.

Moyes xác nhận Rooney sẽ tiếp tục đeo thiết bị bảo vệ đầu nếu cầu thủ này ra sân đêm nay và ông cũng tự tin rằng Rio Ferdinand có đủ thể lực để ra sân liên tục. Đó là điều mà Moyes và người tiền nhiệm của ông ở Man United có thể tranh cãi, nhưng cả hai chắc chắn sẽ đồng tình một điều rằng thành tích trên sân nhà của họ ở châu Âu cần được cải thiện nếu muốn có một sự ảnh hưởng lên giải đấu này.

Trong 9 trận gần nhất trên sân Old Trafford ở đấu trường châu Âu, chỉ có 3 lần Man United giành chiến thắng. Moyes có lẽ không cần tới Sir Bobby Charlton để nhắc nhở ông rằng thành tích như vậy là chưa đủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X