Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain: “Tôi vẫn không hiểu vì sao Napoli bị loại”

Thứ Năm 12/12/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, Gonzalo Higuain cùng các đồng đội đã tiếp đón Arsenal với một tinh thần quyết tâm cao nhất. Bất chấp nhiệm vụ phải vượt qua Pháo thủ tối thiểu 3 bàn mới có hy vọng bước tiếp, các học trò của HLV Rafael Benitez đã chơi một trận cực hay. Đáng tiếc cho Napoli là sau 90 phút đầy cảm xúc trên sân San Paolo, họ chỉ giành được thắng lợi chung cuộc 2-0. Chính kết quả quá đỗi “nghiệt ngã” này đã không thể giúp cho đội bóng miền Nam Italia tiếp tục thực hiện giấc mơ Champions League.

Higuain
Dù ghi bàn nhưng Higuain cũng không thể giúp Napoli đi tiếp

Ngôi sao sáng giá nhất bên phía Napoli là tiền đạo Gonzalo Higuain vẫn không thể hiểu vì sao đội bóng của anh dù đã giành tới 12 điểm tại vòng bảng nhưng vẫn bị loại. Đêm qua, chính chân sút người Argentina là cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu, khai thông thế bế tắc cho thầy trò HLV Benitez trong hiệp hai. Sau đó, đội trưởng Mikel Arteta bên phía Arsenal còn phải nhận thẻ đỏ khiến cho Pháo thủ phải chơi thiếu người trong khoảng thời gian còn lại. Chính bởi vậy mà Napoli đã liên tục tổ chức tấn công, gây sức ép về phía khung thành của Szczesny để có thêm một bàn thắng nữa của Jose Callejon.

Mặc dù vậy, kết quả thắng lợi 2-0 chung cuộc vẫn là chưa đủ để giúp cho đại diện của Serie A đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã đánh bại Marseille, qua đó giành luôn ngôi đầu bảng F để cùng Arsneal lọt vào vòng knock-out.

Đây là một trường hợp quá “hy hữu” trong lịch sử Champions League bởi chưa bao giờ tồn tại một bảng đấu có sự xuất hiện của cả ba đội bóng cùng giành được 12 điểm. Và lật lại quá khứ, cũng chưa bao giờ có đội bóng nào giành được tới 12 điểm tại vòng bảng mà vẫn… bị loại. Trớ trêu thay, Napoli lại chính là “tấm gương” đầu tiên. Phải công nhận rằng “bảng tử thần” của cúp C1 năm nay đã khép lại một cách quá chính xác với cái nghĩa của nó. Căng thẳng, hấp dẫn, quyết liệt, hồi hộp và tràn đầy cảm xúc từ đầu đến cuối.

Đêm qua, ngay sau thời điểm trận đấu kết thúc, tiền đạo Gonzalo Higuain bên phía Napoli đã lập tức lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối của mình.

Chân sút người Argentina phát biểu trước các phóng viên của Sky Sport: “Tôi vẫn không thể hiểu nổi vì sao Napoli lại bị loại. Chúng tôi chẳng làm gì sai cả. Đội bóng của tôi cũng có 12 điểm như Dortmund và Arsenal. Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi tốt đến như vậy tại Champions League nhưng thật nghiệt ngã, chúng tôi không thể đi tiếp. Bạn có thể thấy rất kỳ lạ khi Napoli bị loại với 12 điểm trong khi nhiều đội bóng khác vượt qua vòng bảng chỉ với một trận thắng”.   

“Arsenal là một đội bóng khá đồng đều. Dù hôm nay họ thất bại bởi chúng tôi nhưng trước đây, Napoli cũng từng bị họ vượt qua trên sân nhà. Có lẽ tôi cũng không muốn nói thêm gì nhiều về kết quả trận đấu nữa. Chúng tôi sẽ không thể tiếp tục chơi bóng tại Champions League nên cần tập trung cho Serie A. Và trước mặt sẽ là trận đấu cuối tuần này”.

Dù bị loại nhưng Napoli vẫn hoàn toàn có thể “ngẩng cao đầu” khi họ đã thi đấu không tồi chút nào trước những đối thủ mạnh và giàu kinh nghiệm như Arsenal hay Dortmund. Với vị trí thứ 3 tại bảng F, Napoli sẽ được chuyển xuống chơi ở vòng 32 đội tại Europa League, nơi  có sự góp mặt của khá nhiều đội bóng đáng chú ý như Tottenham hay Shakhtar Donetsk và đặc biệt là những người “đồng hương” Juventus, đội bóng vừa bị loại sau khi để thua Galatasaray trong trận đá lại đêm qua.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X