Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain cứu Napoli, Juventus thẳng tiến tại Europa League

Thứ Sáu 28/02/2014 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng hàng đầu Serie A cùng đồng hương Fiorentina đã giành kết quả thuận lợi tối qua để tiến vào vòng 16 đội.

Juventus giành chiến thắng 2-0 trên sân đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Trabzonspor với các pha lập công của Arturo Vidal và Pablo Osvaldo. Sau hai lượt trận, nhà đương kim vô địch Serie A đi tiếp với tổng tỷ số thắng 4-0.

Juventus đi đúng hướng trong cuộc săn cú đúp danh hiệu Serie A và Europa League.
Juventus đi đúng hướng trong cuộc săn cú đúp danh hiệu Serie A và Europa League.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Juventus đang cho thấy mình là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch ở đấu trường thứ hai châu Âu. Đội bóng thành Turin có lực lượng vượt trội so với các đối thủ, đồng thời cũng rảnh tay ở đấu trường quốc nội với khoảng cách an toàn 9 điểm hơn đội xếp thứ hai là AS Roma. Sau hai mùa liên tiếp thống trị Serie A, đã đến lúc Juventus hướng mắt ra châu Âu và Europa League có thể xem như danh hiệu đầu tiên trong hành trình khôi phục truyền thống.

Đối thủ của Juventus ở vòng 16 đội không phải ai xa lạ mà chính là đội bóng đồng hương Fiorentina. Trận hòa 1-1 với đại diện Đan Mạch, Esbjerg fB trên sân nhà tối qua không ảnh hưởng tới tấm vé ở vòng 16 đội của Fiorentina. Trận lượt đi đội quân áo tím đã thắng 3-1 trên sân khách.

Đại diện thứ ba của Serie A vào vòng 16 đội Europa League là Napoli. HLV Benitez vẫn giữ vững bản lĩnh từng giúp ông đăng quang đấu trường này cùng Chelsea mùa trước qua chiến thắng 3-1 trước Swansea, đại diện của Premier League. Sau trận lượt đi hòa 0-0 tại xứ Wales, Swansea đã tiến rất gần tới việc loại Napoli khi cầm hòa 1-1 trên sân San Paolo tới phút 78.

Lorenzo Insigne mở tỷ số cho Napoli ở phút 17 trước khi Jonathan de Guzman gỡ hòa cho Swansea trước khi hiệp một khép lại. Tỷ số này sẽ khiến Napoli rời sân chơi châu Âu vì luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên trung phong Gonzalo Higuain đã kịp thời tỏa sáng với pha bắt vô lê chớp nhoáng trong vòng cấm, đưa Napoli vươn lên dẫn trước vào phút 78. Đến phút bù giờ cuối cùng, Inler hoàn tất chiến thắng 3-1 cho Napoli sau pha phản công nhanh bắt nguồn từ Higuain.

Đối thủ tiếp theo của Napoli là Porto. Đây được xem như cặp đấu hấp dẫn nhất tại vòng 16 đội Europa League mùa này. Napoli và Porto đều là những đội bóng mạnh, sở hữu những cá nhân dày dặn kinh nghiệm tại sân chơi châu Âu.

Đội bóng Serie A duy nhất không thể đi tiếp vào vòng 16 đội là Lazio. Trận hòa 3-3 trước đội bóng Bulgaria, Ludogorets trên sân trung lập (được tính là sân nhà Ludogorets) không đủ giúp Lazio đi tiếp. Ở trận lượt đi tại Rome, Lazio đã thất thủ 0-1 qua đó thua với tổng tỷ số 3-4. Đây là kết quả thi đấu gây bất ngờ bởi Lazio đã dẫn Ludogorets tới 2-0 ở trận lượt về trước khi bị đối thủ lội ngược dòng. Ở vòng 16 đội Europa League cũng chứng kiến những cặp đấu thú vị khác như Tottenham - Benfica hay cuộc đối đầu nội bộ La Liga giữa Sevilla và Real Betis.

Các cặp đấu vòng 16 đội Europa League

AZ Alkmaar - Anzhi Makhachkala

Ludogorets - Valencia

Porto - Napoli

Lyon - Viktoria Plzen

Sevilla - Real Betis

Tottenham - Benfica

Basel - Salzburg

Juventus - Fiorentina

*Đội bên tay trái sẽ đá lượt đi trên sân nhà vào ngày 13/3. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 20/3.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X