Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiệp 2 bùng nổ, Man City thắng đậm Viktoria Plzen

Thứ Tư 18/09/2013 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng 10 phút của hiệp 2, Dzeko,Yaya Toure, Aguero đã lần lượt nổ súng đem về chiến thắng 3-0 cho The Citizens ngay trên sân khách trong trận khai màn Champions League mùa giải mới.. Kết quả này sẽ giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini thêm vững tâm trên con đường chinh phục mục tiêu lần đầu có mặt ở vòng knock-out giải đấu này.

Man City đã có khởi đầu ấn tượng tại Champions League mùa giải năm nay
Man City đã có khởi đầu ấn tượng tại Champions League mùa giải năm nay

Khác với hai mùa trước, năm nay Man City rơi vào bảng đấu khá dễ dàng, khi mà ngoài Bayern Munich thì Viktoria Plzen và CSKA Moscow đều không phải là những đối thủ có thể gây ra khó khăn cho đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini. Vì vậy, Man City bước vào trận đấu với Viktoria Plzen với mục tiêu không gì hơn là giành được 3 điểm trọn vẹn.

Với sự trở lại của đội trưởng Kompany, chiến lược gia người Chile đã phần nào yên tâm về hàng thủ vốn đang là điểm yếu chết người của Man City. Trong khi đó, cặp song sát Aguero và Dzeko sẽ được thi đấu cùng nhau (Aguero sẽ đá thấp hơn so với tiền đạo người Bosnia). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã thể hiện rõ ý đồ tấn công phủ đầu hòng sớm tiêu diệt đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều lần tuy nhiên Man xanh không thể triển khai ý đồ một cách mạch lạc còn đội bóng của CH Séc không hề sợ hãi trước sức mạnh của đội khách. Có rất ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong hiệp 1. Vài tình huống dứt điểm đáng kể đều bị hàng thủ đội chủ nhà chặn đứng.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ giải lao, trận tuyến phòng ngự của Viktoria Plzen  đã hoàn toàn đã sụp đổ khi mà Manchester City thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Phút thứ 48, Edin Dzeko đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước với bàn thắng từ pha dứt điểm gọn gàng sau đường chọc khe của người đồng đội Sergio Aguero.

Thế bế tắc bị phá vỡ giúp Man City càng chơi càng thăng hoa. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số của Dzeko, Yaya Toure đã tạo nên một siêu phẩm bằng cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi xoáy vào góc cao khung thành.

Chưa kịp trấn tĩnh, Viktoria Plzen phải nhận thêm bàn thua và người lập công là Sergio Augero với một pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc. Nhận liên tiếp 3 bàn thua trong khoảng thời gian ngắn, đội chủ nhà thừa hiểu số phận của mình đã được định đoạt nhưng họ vẫn rất cố gắng để tìm kiếm bàn danh dự. Chỉ có điều mọi cố gắng của họ đều trở nên công cốc còn Man City cũng không có thêm bàn thắng nào. Tuy nhiên 3-0 rõ ràng là một sự khởi đầu như mơ của đại thiếu gia thành Manchester.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich cũng có chiến thắng 3-0 trước CSKA Moscow, vì vậy hai gã khồng lồ của bảng D tạm thời chia sẻ vị trí đầu bảng. Xem ra, rất ít khả năng Man City sẽ có mùa giải thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí họ còn quyết đấu để cạnh tranh ngôi đầu bảng với nhà ĐKVĐ.

Đội hình xuất phát:
Viktoria Plzen:
Kozacik ; Rajtoral , Prochazka , Hejda , Limbersky ; Horava , Hovarth ; Petrzela , Kolar , Kovarik ; Bakos
Manchester City: Hart , Zabaleta , Kompany , Nasatic , Kolarov , Yaya Toure , Fernandinho , Jesus Navas , Aguero , Nasri , Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X