Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hết rồi Wenger! Hãy ra đi nếu còn tự trọng

Thứ Tư 30/09/2015 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 9 năm trắng tay được giải hạn bằng 2 chức vô địch Cúp FA, thế nhưng thất bại trong trận Arsenal 2-3 Olympiakos vào đêm qua đã trở thành giọt nước tràn ly với những người hâm mộ The Gunner.

20 năm là khoảng thời gian rất dài của 1 đời người, còn với nghề HLV thì đó là cả một kỳ tích. Trong thế giới bóng đá có lẽ ngoài Alex Ferguson thì Wenger chính là chiến lược gia gắn bó lâu nhất với 1 CLB. Thế nhưng 2 thập kỷ dài đằng đẵng ấy không tạo nên 1 huyền thoại ở Highbury trước kia và Emirates bây giờ như Sir Alex. Trong 20 năm thì đã có tới 10 năm trở lại đây, Wenger nằm trong sức ép phải từ chức nhưng ông vẫn tại vị. Và BLĐ Pháo thủ thành London với tiêu chí kinh doanh lên hàng đầu luôn coi “Giáo sư” là sự lựa chọn số 1. Tất nhiên ai làm ông chủ chẳng muốn làm ăn có lãi, thế nhưng chính điều đó làm các Gooner không khỏi bức xúc. Cái họ cần là chức vô địch Premier League, là Champions League chứ không phải chật vật tranh top 4 và luôn bị loại sớm ở đấu trường châu Âu. Mà nên nhớ nếu giành các danh hiệu lớn kể trên thì Arsenal sẽ vươn tới tầm của Real, Barca, Bayern, MU và số lợi nhuận cũng tăng phi mã chứ đâu có dậm chân tại chỗ.

Video Arsenal 3-2 Olympiakos

Sẽ là nói dối nếu BLĐ Arsenal không muốn giàu có hay thành công như MU, Real, Barca. Đội chủ sân Emirates cũng có đủ tiềm lực để nâng tầm tham vọng của mình. Thực tế là những thương vụ bom tấn mua Ozil, Sanchez, Cazorla cũng cực kỳ tốn kém. Vấn đề của Pháo thủ thì người ta đã nhìn ra cách đây từ rất lâu rồi – đó là Arsene Wenger. Một HLV dù có giỏi đến mấy cũng hết bài, và trải qua 2 thập kỷ thì có lẽ ông thầy người Pháp đã hết bài từ… 10 năm trước. Kể từ sau chức vô địch Premier League thần thánh 2003/2004, Arsenal rơi rụng không phanh cho tới ngày nay. Nếu như trước kia, đội bóng thành London luôn đủ sức tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh và còn ấp ủ hy vọng vô địch Champions League. Thế nhưng bây giờ, top 4 Premier League cũng khiến The Gunner chật vật mới có được. Còn ở đấu trường châu Âu thì khỏi phải nói, Arsenal đã “làm nền” cho các đội bóng lớn trong suốt bao năm qua mà chẳng ngóc đầu lên được.

Wenger da qua tut hau so voi cac HLV tre hien nay
Đã đến lúc Wenger nên dừng lại

Cái chu kỳ kém dần đều tiếp tục được thể hiện ở mùa giải này, đặc biệt là tại đấu trường Champions League. Đêm qua họ lại thêm 1 lần thất bại trong trận Arsenal 2-3 Olympiakos, trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Wenger tại vòng bảng. Khả năng đội bóng thành London bị loại khỏi vòng bảng Champions League đang rất lớn khi họ phải chạm trán Bayern trong 2 trận tới. Tất nhiên ngay cả Gooner lạc quan nhất cũng chẳng dám nghĩ đến 2 chiến thắng trước “Hùm xám”, thậm chí việc giành được điểm trước thầy trò HLV Guardiola là điều cực kỳ khó khăn. Đấu trường châu Âu coi như thất bại với Arsenal, vậy thì vẫn còn Premier League để phấn đấu ở mùa giải này. Thế nhưng thêm 1 lần người ta phải đặt ra câu hỏi về tham vọng của đội bóng áo đỏ trắng. Từ lâu, Pháo thủ thành London bị xếp dưới đẳng cấp của MU, Chelsea và Man City. Mà với rất nhiều người thì Arsenal đã không còn nằm trong nhóm đua tranh ngôi vương ở xứ sương mù. Minh chứng ư? Trong suốt 20 năm dưới sự dẫn dắt của Wenger, The Gunner mới chỉ vô địch giải Ngoại hạng 3 lần và danh hiệu gần nhất đã cách đây… 12 mùa giải.

Dư âm trận Arsenal 2-3 Olympiakos: Địa ngục mở cửa
(Bongda24h.vn) – Trận Arsenal 2-3 Olympiakos đã khiến cho thầy trò HLV Arsene Wenger rơi vào cửa tử tại Champions League 2015/2016 và khả năng đi tiếp là rất...

Thất bại Arsenal 2-3 Olympiakos, trước đó là trận thua Zagreb là những sự yếu kém không thể chối cãi của thầy trò HLV Wenger. Dù viện bất cứ nguyên nhân nào thì cũng chẳng thể giải thích cho 2 trận thua muối mặt trước các đội bóng ít tên tuổi. Thêm 1 lần người ta thấy hạn chế của Wenger, thậm chí không khó để nhìn ra thất bại của Arsenal ở mùa giải này dù mới khởi tranh. 2 cúp FA, 2 Siêu cúp nước Anh để xóa đi ký ức 9 năm trắng tay cũng chẳng thể nói lên điều gì. Bởi với 1 đội bóng được coi là ông lớn như The Gunner thì cái mà các CĐV cần là chức vô địch Premier League và Champions League. Có lẽ đã đến lúc BLĐ Arsenal cần đưa ra một quyết định bước ngoặt để thay đổi bộ mặt thất vọng của họ suốt bao năm qua. Hoặc đích thân Wenger chủ động xin từ chức để giữ lấy chút tự trọng và tình cảm của các Gooner. Còn vào lúc này, nhất là sau trận thua Arsenal 2-3 Olympiakos thì chút ít sự kiên nhẫn và niềm tin vào “Giáo sư” cũng đã hoàn toàn tan biến.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X