Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết cóng chân rồi lại nóng đầu, Man City mãi chỉ là hổ giấy

Thứ Năm 06/11/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua Manchester City đã thất bại một cách bạc nhược trước CSKA Moscow, một thất bại toàn diện cho thấy nửa xanh thành Manchester vẫn chỉ là chú hổ giấy ở đấu trường châu lục.

Đêm qua Manchester City bước vào trận đấu với CSKA Moscow với một tâm lý đầy tự tin khi đã chấm dứt chuỗi trận tồi tệ bằng chiến thắng trong trận derby thành Manchester và còn được đá trên sân nhà. Hơn lúc nào hết Man City muốn trả sòng phẳng món nợ đã vay trên đất Nga 2 tuần về trước. Thế nhưng chẳng những không thể chiến thắng được CSKA, đội chủ nhà còn thất bại theo cách mà ai chứng kiến trận đấu đó cũng không khỏi ngán ngẩm. Các nhà ĐKVĐ Premier League đã thể hiện một bộ mặt thảm hại, vừa tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha tấn công, vừa thể hiện sự mất bình tĩnh trong những thời điểm cần bản lĩnh nhất.

Tê cóng trước độ “lạnh” của CSKA

Hai tuần trước Man City thi đấu trong cái lạnh của tiết trời thu ở Nga, nhưng trái lại họ đã khởi đầu cực kỳ thuận lợi khi làm tan chảy bức tường băng trước khung thành của Akinfeev với 2 bàn thắng sớm của Aguero và Milner. Mặc dù vậy cái lạnh ở Nga không phải nằm ở nhiệt độ có lúc xuống tới 3 độ C ở Moskow mà nằm ở tinh thần chiến đấu của các cầu thủ CSKA. Dù bị dẫn trước từ rất sớm nhưng các học trò của HLV Leonid Slutsky vẫn bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của Man City và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, hệ quả là họ đã có được 2 bàn thắng gỡ hoà nhờ công của Nacho và Doumia. Đáng nói hơn khi cả 2 bàn thắng này đêu xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự Man City. Một trận đấu cho thấy rõ sự chênh lệch về bản lĩnh thi đấu của hai đội ở đấu trường Champions League.

Man City
 

Hôm qua những tưởng mọi chuyện sẽ khác khi Man City nắm lợi thế sân nhà trong tay, nhưng cuối cùng các học trò của HLV Pellegrini vẫn tỏ ra quá yếu bóng vía mỗi khi thi đấu ở đấu trường châu lục. Thậm chí đại diện của nước Nga còn thể hiện một sự vượt trội so với Man City khi tổ chức tấn công cực kỳ bài bản ngay từ những phút đầu tiên, bất chấp việc phải thi đấu trên sân Etihad. Họ có bàn thắng đầu tiên ngay ở phút thứ 2 và kể cả khi đã bị Yaya Toure gỡ hoà  sau đó 6 phút, CSKA vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và tạo được áp lực thường xuyên về phía khung thành của Joe Hart.

Bàn thắng thứ 2 đến với CSKA với một kịch bản y hệt như bàn thua đầu tiên mà Man City phải nhận trên đất Nga. Có tới 5 hậu vệ đứng giăng ngang trước khung thành của Joe Hart, nhưng không một cầu thủ nào kèm Doumia trong tình huống anh thoát xuống và nhận đường chọc khe từ đồng đội. Những Kompan và Zabaleta vừa thi đấu rất hay trong trận thắng MU 2 ngày trước bỗng trở thành những chú hề khi đuổi theo tiền đạo đối phương một cách bất lực.

Ở phía trên, các mũi nhọn của The Citizens có tới gần 2/3 thời lượng của trận đấu để sửa sai cho hàng thủ sau bàn thua thứ 2, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là những cơ hội bị bỏ phí. Những cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Jovetic, Dzeko và cả Aguero, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League. Hàng tiền vệ của Man City với những Milner và Navas gần như mất tích và phối hợp cực kỳ rời rạc với nhau. Kết thúc trận đấu, Man City dù kiểm soát bóng 63% nhưng chỉ tung ra được 15 cú sút, kém 2 cú sút so với CSKA.

Những chiếc thẻ đỏ “ngớ ngẩn”

Chủ Nhật tuần trước Man City hưởng lợi cực lớn từ chiếc thẻ đỏ của Smalling ngay từ hiệp 1 trận đấu với Man United, chiếc thẻ đỏ thể hiện sự non kém về kinh nghiệm của cựu hậu vệ Fulham và giúp Man City mở ra chiến thắng. Trớ trêu thay, chỉ 2 ngày sau chính đội quân của HLV Pellegrini đã phạm phải sai lầm sơ đẳng tương tự, qua đó dâng chiến thắng cho CSKA.

Toure
 

Tệ hại hơn, họ dính tới 2 thẻ đỏ tới từ 2 cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu Champions League dày dặn nhất là Fernandinho và Yaya Toure. Trước khi thi đấu cho nửa xanh thành Manchester, Fernandinho đã có 8 năm khoác áo Shakhtar Donest, đội bóng thường xuyên góp mặt ở sân chơi châu lục, trong khi đó Yaya Toure cũng có 3 năm chơi bóng cho Barcelona. Thế nhưng trong tình cảnh đội bóng gặp khó khăn và cần kinh nghiệm của hai cầu thủ này nhất thì họ lại phạm phải những sai lầm hết sức ấu trĩ dẫn tới những chiếc thẻ đỏ không đáng có. Fernandinho có pha cản người không bóng cực kỳ thô thiển ngoài vòng cấm trong một tình huống tấn công không quá nguy hiểm của CSKA, khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi mới vào sân thay người được vẻn vẹn 24 phút. Toure thậm chí nổi đoá với đối phương sau một tình huống gài người rất thông thường, một pha phản ứng không đáng có trong bối cảnh anh đang thi đấu rất hay và là niềm hy vọng tạo ra sự khác biệt cho Man City.

Hai chiếc thẻ đỏ của cặp tiền vệ trung tâm đã giết chết những hy vọng có điểm cuối cùng của Man City, đồng thời khiến cánh cửa đi vào vòng trong của họ hẹp hơn bao giờ hết. Một lần nữa Man xanh lại cho thấy yếu điểm cực lớn về mặt tâm lý của mình ở Champions League. Có thể nguyên nhân do HLV Pellegrini đã thất bại trong việc xây dựng lòng tin cho các học trò, hay có thể Man City chưa có đủ những cái đầu “sỏi sạn” để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Nhưng chắc chắn một điều rằng Man xanh đã cho thấy họ vẫn còn quá non và xanh sau 3 năm liên tiếp dự cúp C1. Ở thành Manchester hay ở Anh lúc này họ vẫn là vua, nhưng ở trên bình địa của lục địa già, họ vẫn chỉ là những cầu thủ có đôi chân lạnh và cái đầu nóng mà thôi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X