Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Henrikh Mkhitaryan: Vị thần hộ mệnh của Man United

Thứ Tư 29/03/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League trên đất Nga đã mang về lợi thế không nhỏ cho Man United trong việc giành vé vào tứ kết. Và đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao người Armenia tỏa sáng trong màu áo Đỏ.

Khi đụng phải lá thăm Rostov ở vòng 1/8 Europa League, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra vô cùng ngán ngẩm. Trước thời điểm diễn ra trận đấu, chiến lược gia người Bồ liên tục phàn nàn về chất lượng mặt sân Olimp-2. Thời tiết lạnh giá cùng quãng đường di chuyển xa xôi tới Nga cũng là trở ngại lớn với Man United. Và quả thật, Quỷ đỏ đã trải qua một trận đấu khó khăn trước Rostov, đội bóng từng đả bại Bayern hay Ajax trên sân nhà. Đoàn quân của Mourinho chỉ chuyền thành công 61% trong trận đấu này, tỉ lệ thấp nhất của họ ở mùa giải năm nay.
Henrikh Mkhitaryan Vi than ho menh cua Man United hinh anh
Man United trải qua một trận đấu khó khăn trên sân Rostov

Phần lớn đội hình M.U đều chơi tồi ở trận vừa rồi. Ibrahimovic dễ dàng bị các trung vệ của đội chủ nhà ngăn chặn trong những pha tranh chấp tay đôi. Pogba hoàn toàn mất tích khi phải thi đấu trên "mặt ruộng”. Điểm sáng duy nhất trong hệ thống tấn công của đội bóng thành Manchester là Fellaini, cầu thủ được phát huy sở trường khi Mourinho chủ trương chơi bóng dài. Mkhitaryan cũng chơi dưới sức. Ngôi sao 28 tuổi chỉ rê bóng thành công vỏn vẹn một lần và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 64%.
Dư âm Rostov 1-1 Man Utd: Khi Mourinho chỉ nghĩ về Chelsea
Tới làm khách của Rostov nhưng Jose Mourinho vẫn luẩn quẩn ý nghĩ về trận cầu với Chelsea bốn ngày sau. Thế nên dường như cuộc chạm trán trên đất Nga chỉ là...

Henrikh Mkhitaryan Vi than ho menh cua Man United hinh anh 2
Dù chơi không tốt nhưng Mkhitaryan vẫn mang về cho M.U một bàn thắng quan trọng

Nhưng một siêu sao khác biệt cầu thủ bình thường ở chỗ anh ta có thể tỏa sáng ngay cả khi chơi không tốt. Phút 35 của trận đấu, ngôi sao người Armenia đã thoát khỏi sự kèm cặp từ đối phương để tận dụng thành công cơ hội ghi bàn tốt nhất của Man United trong trận đấu.

Giờ đây Mkhitaryan thật sự đã là một trụ cột quan trọng của Man United. Những bàn thắng của Mkhitaryan đã giúp đội bóng áo đỏ đả bại Leicester và St. Etienne. Cú trivela điệu nghệ của tiền vệ người Armenia cũng đã khơi nguồn cho cuộc lội ngược dòng của M.U trên sân Blackburn để có được một suất chơi ở vòng tứ kết FA Cup.
 

Man United đang sở hữu một cầu thủ của những trận đấu lớn là Ibrahimovic. Những pha làm bàn của tiền đạo người Thụy Điển đã đem về sân Old Trafford hai danh hiệu ở mùa giải năm nay là Community Shield và League Cup. Tuy nhiên, trung phong 35 tuổi thường xuyên mất hút trong một số trận đấu mà Quỷ đỏ cần anh nhất. Những trận hòa trước Bournemouth, Hull, Stoke (x2), West Ham và Burnley đang khiến đội bóng thành Manchester phải ngụp lặn ở vị trí thứ 6 tại Premier League.

Đáng tiếc là Mkhitaryan chỉ được xuất phát 2 trong số những trận đấu kể trên. Tốc độ và khả năng sáng tạo của ngôi sao người Armenia là nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng thủ. Micki mang đến một giải pháp hữu ích cho Mourinho trong những trận đấu mà Quỷ đỏ gặp bế tắc. Nếu không có “thiên thần hộ mệnh” Mkhitaryan, có lẽ Man United đã phải trải qua những nốt trầm buồn hơn nhiều ở mùa giải năm nay.
Mourinho lý giải việc sớm thay Mkhitaryan ở trận hòa Rostov
Theo những gì HLV Jose Mourinho tiết lộ, Henrikh Mkhitaryan hiện chưa có thể trạng đủ để chơi trọn 90 phút của một trận đấu chính thức.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X