Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ nguyên nhân khiến Van Gaal không trở thành HLV tuyển Bỉ

Chủ Nhật 04/09/2016 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hóa ra không phải “Bông Tulip Thép” là người chủ động từ chối mà là ngược lại, tất cả là vì kế hoạch phát triển đội bóng quá cũ kỹ và nhàm chán của ông.

Sau kỳ Euro 2016 bị xem là thất bại khi dàn hảo thủ đắt giá nhất Châu Âu bị Xứ Wales loại sốc ở tứ kết, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định sa thải Marc Wilmots. Họ nhanh chóng có cho mình người kế nhiệm mang tên Roberto Martinez, cựu HLV mới ra đi của Everton, và cả huyền thoại Thierry Henry với vai trò trợ lý.

Trên thực tế, ai cũng biết Roberto Martinez chỉ là phương án “chữa cháy” cho Louis Van Gaal - chiến lược gia người Hà Lan sở hữu tài năng, kinh nghiệm và bản thành tích hoành tráng hơn hẳn. Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ dẫn đến mối lương duyên không thành giữa Quỷ Đỏ và Bông Tulip Thép thì lại gây bất ngờ cho nhiều CĐV.

He lo nguyen nhan khien Van Gaal khong tro thanh HLV tuyen Bi hinh anh
HLV Van Gaal mới là người bị đội tuyển Bỉ từ chối vì tư duy bóng đá quá cũ kỹ và nhàm chán

Được một thời gian, giới mộ điệu tin rằng Van Gaal là người đã chủ động từ chối dẫn dắt đội tuyển Bỉ. Lý do được cựu thuyền trưởng Man Utd đầy tranh cãi này đưa ra là ông cần thêm thời gian nghỉ ngơi bên gia đình để bình tâm trở lại sau hai năm làm việc với cả núi áp lực, chỉ trích ở Old Trafford.

Thế nhưng theo tiết lộ mới đây nhất, chính Van Gaal mới là người bị từ chối thẳng thừng, chỉ sau đúng một buổi nói chuyện như một hình thức phỏng vấn ứng tuyển vào vị trí ghế nóng Bỉ. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá nước này đã không thể chấp nhận kế hoạch phát triển đội tuyển theo đề xuất của Van Gaal vì cho rằng nó quá cũ kỹ và nhàm chán.

Họ lo ngại các cầu thủ sẽ không có đủ cần mẫn cũng như hứng thú để đáp ứng được những yêu cầu tập luyện nghiêm khắc và cứng nhắc, nặng nề từ Van Gaal. Bài học kinh nghiệm được rút ra ngay với 2 năm thất bại của MU dưới triều đại của HLV người Hà Lan. Đó là vô số lời phàn nàn từ các cầu thủ, thậm chí kéo dài cho đến thời điểm hiện tại, nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với những thay đổi tích cực mà Jose Mourinho mang lại.

Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định mời Roberto Martinez thay thế bởi triết lý bóng đá hiện đại hơn nhiều. Tân thuyền trưởng 43 tuổi vừa có màn ra mắt đáng quên với thất bại 0-2 trước chính quê hương Tây Ban Nha của mình. Ngày 7/9 tới đây, Bỉ sẽ mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với chuyến hành quân đến làm khách của Đảo Síp.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X