Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn thương liên miên, Hazard vẫn nghiễm nhiên được dự Euro

Thứ Hai 17/05/2021 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard đãđược điền tên vào danh sách ĐT Bỉ tham dự VCK Euro sắp tới bất chấp trải qua một mùa giải nữa chìm trong chấn thương tại Real Madrid.

Eden Hazard đã vật lộn về phong độ sau khi chuyển từ Chelsea sang Real Madrid với giá 100 triệu euro (86 triệu bảng) vào tháng 6 năm 2019. Những chấn thương dai dẳng khiến ngôi sao này không đáp ứng được kỳ vọng tại Bernabeu.

Hazard
Hazard chấn thương liên miên ở Real Madrid

Hazard chỉ mới trở lại thi đấu gần đây sau một thời gian dưỡng thương cơ bắp. Dù vậy, cầu thủ 30 tuổi vẫn được HLV Roberto Martinez điền vào danh sách chính thức gồm 26 tuyển thủ Bỉ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè này.

Bình thường danh sách các ĐTQG thi đấu tại những giải lớn là 23 song UEFA quyết định tăng lên 26 cho phù hợp với điều kiện đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát. Đồng đội của anh ở Real Madrid là Thibaut Courtois cũng góp mặt.
 
Ngoài ra, có 9 cầu thủ đang chơi ở Premier League đã được triệu tập bao gồm bộ ba Leicester là Timothy Castagne, Youri Tielemans và Dennis Praet. Không thể thiếu Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku – linh hồn Bỉ vài năm qua.

Hazard mới chỉ chơi 21 trận trên mọi đấu trường cho Real mùa này, gần nhất là vào từ ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Athletic Bilbao hôm chủ nhật. Cựu ngôi sao của Chelsea mới có 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Los Blancos.

Việc Hazard vẫn được HLV Martinez gọi lên ĐT Bỉ dự Euro có lẽ chủ yếu do những đóng góp của anh trong quá khứ. Mũi công sinh năm 1991 đã có 106 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 32 bàn thắng và từng chơi rất nổi bật ở World Cup 2018 mà tuyển Bỉ đứng thứ 3 chung cuộc. Tất nhiên Bỉ vẫn có thể điều chỉnh danh sách nếu muốn bởi UEFA quy định 31/5 mới là thời hạn chót để các ĐTQG đệ trình danh sách chính thức tham dự giải đấu.

Tại VCK Euro sắp tới, Bỉ rơi vào bảng B được xem là dễ thở với các đối thủ là Nga, Đan Mạch, Phần Lan.

DT Bi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X