Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy ngưỡng mộ, thay vì dè bỉu Ronaldo!

Thứ Ba 14/01/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc bầu chọn đã xong, kết quả đã công bố và Cristiano Ronaldo chiến thắng một cách xứng đáng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013. Do vậy, thay vì chỉ trích chiến thắng của Ronaldo, hãy thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ đến anh, một con người chuyên nghiệp trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chiến thắng xứng đáng

Bất công? Không! Không phải lúc nào cũng có công bằng 100%, nhưng cũng chẳng có gì bất công cả, khi cuộc bầu chọn do FIFA tổ chức đi đến thắng lợi thuộc về Ronaldo.

Ronaldo xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013
Ronaldo xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013

Những ai nói đến việc Ronaldo chiến thắng nhờ FIFA gia hạn thời gian bỏ phiếu chỉ là một cách bao biện, cố phủ nhận kết quả chung cuộc. Nếu những ai đã bỏ phiếu cho Messi hay Ribery, không có lý do gì để họ thay đổi lá phiếu của mình. Bởi vì, làm thế cũng là sự thiếu tôn trọng với hai người này.

Chiến thắng của Ronaldo, thế nên, là một kết quả hợp lý của số đông người tham gia bầu chọn (gồm các nhà báo thể thao trên thế giới, HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG). Ronaldo không có bất kỳ danh hiệu tập thể nào, điều đó đúng. Nhưng hãy nhìn xem anh đã làm được gì về mặt cá nhân: 69 bàn thắng trong năm, với 59 cho Madrid và 10 với Bồ Đào Nha.

Trung bình, Ronaldo có 1,18 bàn mỗi trận. Mùa trước, CR7 ghi được 12 bàn thắng tại Champions League, và mùa này anh cũng vừa lập kỷ lục 9 bàn ở vòng bảng. Những con số điên cuồng, đủ để thay thế cho các danh hiệu tập thể.

Hãy nhớ, QBV giờ đây là cuộc tôn vinh giá trị cá nhân đúng nghĩa, như chính "Người ngoài hành tinh" Ronaldo từng nói, "Tôi không đánh giá cao các danh hiệu, vấn đề là sự thể hiện của cá nhân". Về mặt cá nhân, không ai sánh được với Ronaldo.

Có một sự thật, khi QBV châu Âu của France Football còn là danh hiệu độc lập và cao quý nhất, đã có rất nhiều người chiến thắng mà không giành được chiếc Cúp nào với đội bóng của mình. Họ là Stanley Matthews (1956), Denis Law (1964), Gerd Mueller (1970), Kevin Keegan (1978) và Luis Figo (2000). Quá khứ đã tôn trọng những người chiến thắng, vậy thì, cớ gì lại không thể dành lời khen cho Ronaldo?

Nếu cứ lấy danh hiệu tập thể làm thước đo, chưa đến lượt Ribery phải tiếc nuối. Năm 2000, Wesley Sneijder còn làm tốt hơn Ribery rất nhiều, khi có cú ăn ba với Inter rồi đưa Hà Lan vào chung kết World Cup, nhưng thậm chí không có mặt ở top 3.

Bản thân Messi, chủ nhân 4 QBV liên tiếp, trong các năm 2010 và 2012 đều thua xa hai đồng đội Andres Iniesta và Xavi về danh hiệp cấp ĐTQG.

Phần thưởng cho sự nỗ lực

Chiến thắng của Ronaldo là hình ảnh tiêu biểu cho nỗ lực vượt khó và không ngừng mơ ước. Trong nhiều năm qua, có một thực tế là Real luôn lép vế trước Barca, trong khi Ronaldo như một cái bóng nhạt nhòa của "ngáo ộp" Messi ở bất kỳ cuộc chiến cá nhân nào.

CR7 không cam chịu thất bại, và anh không ngừng vươn lên trên sân cỏ. Mỗi năm, Ronaldo luôn đưa bản thân mình tiến đến một cột mốc cao hơn. Năm 2013 là thời điểm anh làm tốt hơn hẳn Messi. Không phải ai cũng có thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi, nhất là trong bối cảnh ngôi sao người Argentina thống trị gần như mọi khía cạnh của bóng đá. Nỗ lực của Ronaldo vì thế rất đáng khen ngợi.

"Chắc chắn, Cristiano là một người rất đáng để ngưỡng mộ", Messi nói trong cuộc đối thoại của 3 ứng viên trước lễ trao giải ở Zurich. Messi, một người trong cuộc, đã nói như vậy, thì rõ ràng Ronaldo vừa có một chiến thắng xứng đáng.

Thay vì tranh cãi công bằng hay không, hãy cùng dõi theo Ronaldo và Messi trong cuộc chiến mới, Quả bóng vàng FIFA 2014.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X