Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng "bảy sao": Hãy đánh giá Jurgen Klopp vào cuối mùa

Thứ Năm 07/12/2017 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vùi dập đối phương đến 7 bàn, Liverpool đang mang lại những tín hiệu tích cực nhưng Jurgen Klopp cùng các học trò phải chứng minh họ đã khác trước nếu muốn đặt mục tiêu xa hơn.

 
Một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy! 90 phút tại Anfield dường như là buổi học tập đếm hơn là một trận bóng đá mà như Jordan Henderson tuyên bố rằng: "Liverpool chuẩn bị để chơi một trận chung kết". Spartak Moscow hiểu họ sẽ gặp khó khăn nhưng chẳng ngờ mọi thứ sụp đổ nhanh đến thế. 
 
Liverpool thang bay sao Hay danh gia Jurgen Klopp vao cuoi mua hinh anh
Hàng công Liverpool đã có một ngày thi đấu ấn tượng.

Georgi Dzhikiya hẳn phải nói lời xin lỗi với các đồng đội vì tình huống vật Mohamed Salah trong vòng cấm ngay ở phút thứ 3, dẫn tới bàn thắng đầu tiên cho Liverpool. Kể từ bàn thua đó, chẳng còn gì để mất, Spartak Moscow buộc phải dồn lên tấn công rồi liên tục dính đòn hồi mã thương từ các cầu thủ giàu tốc độ của The Kop. Bộ tứ nguyên tử của Jurgen Klopp hủy diệt đối phương nhằm thị uy sức mạnh ra toàn châu Âu. Nhưng điều đó giúp gì cho mục tiêu xưng vương của Liverpool?
 
Vấn đề của The Kop là sự ổn định. Mùa trước cho đến hết năm, Liverpool giành đến 16 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua, trong đó có đến 7 trận The Kop thắng bằng cách ghi được 4 bàn trở lên vào lưới các đối thủ. Nhưng kể từ đầu năm mới ở giai đoạn khốc liệt của mùa giải, các học trò của Jurgen Klopp dần hụt hơi để rồi tụt dần trong đường đua Premier League, chỉ kịp trở lại vào giai đoạn cuối mùa để giành suất trong top 4.
 
Trong giai đoạn đầu mùa, Liverpool thể hiện bộ mặt bất ổn khi Philippe Coutinho và Sadio Mane dính chấn thương. The Klopp mới trở lại phong độ cao trong một tháng rưỡi gần đây khi có đủ lực lượng. Thế nên lúc này còn quá sớm để đánh giá Liverpool đã thực sự thay đổi hay chưa khi họ chưa bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải. Đồng thời, Jurgen Klopp và các học trò cũng tốn sức hơn so với mùa trước khi phải tham dự đấu trường Champions League.
 
Trước khi bước vào năm mới ở mùa trước, The Kop chỉ hai lần để đối phương ghi từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu. Thế mùa ở mùa này dù tháng 12 còn chưa kết thúc, The Klopp đã có đến 4 lần để các đối thủ chọc thủng lưới từ 3 bàn trở lên, thậm chí có những trận thua 4 bàn (Tottenham) hay 5 bàn (Man City). Hàng phòng ngự Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao, cũng là vật cản trên con đường thành công của Jurgen Klopp.
 
Liverpool thang bay sao Hay danh gia Jurgen Klopp vao cuoi mua hinh anh 2
Các học trò Jurgen Klopp hủy diệt Spartak Moscow đến 7 bàn.

Ai cũng thấy ánh mắt thất thần của Dejan Lovren trong trận thua thảm Tottenham, hay cách Jurgen Klopp vội vã thay thảm họa Alberto Moreno trong trận hòa Sevilla dù dẫn trước 3 bàn chỉ sau 30 phút. Hàng công của Liverpool có chơi hay hơn nữa cũng khó làm nên chuyện nếu bất ngờ trong một trận cầu quan trọng, một số cái tên ở hàng thủ có một ngày thảm họa kéo theo kết quả tồi tệ cho cả một tập thể.
 
Jurgen Klopp khẳng định ông đã rút ra những bài học sau mỗi sai lầm của Liverpool. Từ ngày lên nắm quyền, Klopp thường xuyên lặp lại câu nói này trong giai đoạn Liverpool thăng hoa để rồi sau đó, Liverpool lại có những màn trình diễn thảm họa. Nhiều người nói đùa rằng sợi dây kinh nghiệm của Klopp tại Anfield dường như rút mãi không hết.
 
Liverpool thắng đậm tất nhiên mang lại những tín hiệu vui. Vấn đề là thầy trò Jurgen Klopp phải duy trì được bản lĩnh của kẻ chinh phục, giữ được phong độ ổn định như cách Chelsea làm mùa trước hay Man City làm mùa này nếu muốn đặt mục tiêu cao và xa hơn.

Liverpool thang bay sao Hay danh gia Jurgen Klopp vao cuoi mua hinh anh 3
Thông số trận đấu Liverpool 7-0 Spartak

Liverpool 7-0 Spartak Moscow (KT): The Kop oai hùng vượt qua vòng bảng bằng màn hủy diệt kinh hoàng
Liverpool đã bảo toàn thành công ngôi đầu bảng E, sau khi giành được một chiến thắng tưng bừng trước Spartak Moscow.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X