Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ trẻ MU đã "bỏ túi" Mbappe như thế nào?

Thứ Tư 21/10/2020 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ 22 tuổi Axel Tuanzebe của MU đã có một trận đấu xuất sắc và khóa chặt ngòi nổ Kylian Mbappe bên phía PSG.

Với bất kỳ hậu vệ nào trên thế giới, việc phải ra sân và đối mặt với Kylian Mbappe luôn là một thử thách đầy rủi ro. Ngay cả khi bạn có đủ tốc độ để theo kịp tiền đạo người Pháp (điều mà rất ít người làm đươc ) thì cũng phải vô cùng cẩn thận khi chỉ một cái chạm rất nhẹ thôi cũng đủ để khiến Mbappe ngã xuống. Đó là lý do cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 22 này là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất hành tinh.

Thế nhưng, đã có một cầu thủ 22 tuổi khác cho thấy anh đủ khả năng để “bỏ túi” Kylian Mbappe, ít nhất là trong một trận đấu. Đó chính là Axel Tuanzebe. Khi trung vệ trẻ người Anh nhận được cái gật đầu từ Ole Gunnar Solskjaer rằng anh sẽ đá chính trước PSG, chắc hẳn Tuanzebe cũng đã mường tượng ra thử thách trước mặt là lớn như thế nào. Nhiệm vụ của anh là theo kèm một nhà vô địch thế giới.
Hậu vệ trẻ MU đã bỏ túi Mbappe như thế nào hình ảnh gốc 3
Axel Tuanzebe đối đầu trực tiếp với Kylian Mbappe

Ngay cả các trung vệ kinh nghiệm và hoàn toàn khỏe mạnh có lẽ cũng chẳng muốn đối mặt với mẫu cầu thủ như Kylian Mbappe, chứ chưa nói đến người mới trở lại sau chấn thương và lần đầu tiên ra sân sau 10 tháng. Thế nhưng, Axel Tuanzebe không hề tỏ ra hoảng loạn.

Đó là tình huống ở phút thứ 34, khi Mbappe thực hiện pha mở tốc độ quen thuộc bên phía cánh trái. Những bước chạy của Mbappe có thể bỏ lại hàng loạt hậu vệ nhưng với Tuanzebe thì không. Hậu vệ trẻ của Manchester là một người cũng nhanh không kém và anh còn thi đấu với sự lạnh lùng và tập trung đáng kinh ngạc.

Không cho phép Mbappe lướt đi, Tuanzebe còn đủ tỉnh táo để nhận ra thời điểm thích hợp cho một tình huống cản phá. Cái huých vai là vừa đủ để đoạt lại bóng và chẳng có lý do gì để trọng tài Antonio Lahoz thổi phạt đền.

Hậu vệ trẻ MU đã bỏ túi Mbappe như thế nào hình ảnh gốc 3
Cái huých vai là vừa đủ để Tuanzebe đoạt lại bóng trong chân của Mbappe

Đó chính là pha bóng tiêu biểu cho cuộc đối đầu trực tiếp giữa Tuanzebe và Mbappe trong trận mở màn Champions League của cả hai CLB. HLV Ole Gunnar Solskjaer và các CĐV MU khó có thể kỳ vọng nhiều hơn thế từ một cầu thủ trẻ thường xuyên gặp vấn đề với chấn thương.

Khi Harry Maguire không thể ra sân, Eric Bailly (lại) phải ngồi ngoài vài tuần thì Axel Tuanzebe là sự lựa chọn khả dĩ nhất để đá cặp cùng Lindelof. Trong hoàn cảnh mà hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ đang phải nhận rất nhiều chỉ trích, sự tỏa sáng bất ngờ của Tuanzebe chắc chắn sẽ giúp Solskjaer phần nào vơi đi những mối lo.

“Axel đã chơi tuyệt hay”, Solskjaer hồ hởi, “Ngay cả tôi cũng bất ngờ vì cậu ấy đã nghỉ thi đấu 10 tháng mà lại chơi xuất sắc đến vậy trước Neymar và Mbappe. Tôi biết cậu ấy là một tài năng nhưng những trận đấu như thế này chính là sự khẳng định cho những gì cậu ấy có thể làm được”.

Hậu vệ trẻ MU đã bỏ túi Mbappe như thế nào hình ảnh gốc 3
Axel Tuanzebe đã khiến Kylian Mbappe trải qua trận đấu thứ 6 liên tiếp "tịt ngòi" tại đấu trường châu Âu

Trước trận đấu giữa PSG và MU, người ta đã so sánh vui rằng MU chẳng khác nào những chú ngựa vằn sắp bị săn lùng bởi bầy sư tử (tất cả xuất phát từ mẫu áo thi đấu trắng đen của họ). Tất cả chỉ nhớ đến PSG với tư cách của á quân Champions League mà vô tình quên mất rằng hàng phòng ngự của họ cũng chắp vá chẳng kém đối thủ.

Và trên sân Công viên các hoàng tử, MU chính là đội bóng tỏ ra mạnh mẽ và được tổ chức tốt hơn. Neymar và Mbappe đã trải qua 90 phút tương đối “im ắng” dù họ vẫn tạo ra một vài khoảnh khắc khiến các bình luận viên phải nhắc tên.  

Trong một ngày mà Axel Tuanzebe hoàn thành nhiệm vụ một cách mĩ mãn thì người chơi bên cạnh anh là Victor Lindelof cũng trở thành một chốt chặn đầy vững vàng. Có thể nói, đây là một trong những màn trình diễn được chấm điểm cao nhất của trung vệ người Thụy Điển kể từ khi chuyển tới Old Trafford. Anh luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ bằng khả năng đọc trận đấu thông minh và sự lóng ngóng mọi khi đã biến mất.

Victor Lindelof
Victor Lindelof cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Paris Saint-Germain

Ở thời điểm người ta lo ngại cho các trung vệ của MU nhất thì lại là lúc họ chơi hay nhất. Đó là điều thú vị của đội bóng áo đỏ thành phố Manchester trong một vài mùa giải vừa qua: bất ổn nhưng cũng khó lường.

Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã chơi phòng ngự tuyệt hay trước PSG nhưng cũng chính hàng thủ ấy đã để thủng lưới tới 12 bàn sau 4 trận ở Premier League. Những câu hỏi giờ đây sẽ được dành cho Axel Tuanzebe. Liệu anh có duy trì được phong độ này và giữ được đôi chân lành lặn để đóng góp nhiều hơn cho MU trong thời gian tới hay không?

Thế Trung (theo Telegraph)

Đây! Nguyên nhân thực sự khiến Tuanzebe đá như lên đồng là… Cavani
Với màn trình diễn ấn tượng trước nhà đương kim Á quân Champions League, trung vệ Axel Tuanzebe đã nhận được rất nhiều lời khen. Vậy nguyên nhân nào đằng sau...
Tuanzebe: MU không đá cho vui, chúng tôi lớn hơn PSG
Những chia sẻ rất đáng chú ý của Axel Tuanzebe, với màn trở lại tuyệt vời trong cuộc đại chiến với PSG.
Chấp PSG 1 mắt, sao MU vẫn chơi ấn tượng
HLV Solskjaer tiết lộ McTominay đã “chấp” PSG 1 mắt khi đánh rơi kính áp tròng ở trận đấu tại thủ đô Paris đêm qua.

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X