Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Real Madrid bị chỉ trích vì...bỏ phiếu cho Messi

Thứ Ba 28/02/2023 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Alaba đối diện làn sóng chỉ trích, thậm chí bị phân biệt chủng tộc chỉ vì bầu cho Messi ở cuộc bình chọn FIFA The Best.

Alaba bị chỉ trích vì bầu cho Messi

Không quá bất ngờ khi Messi nhận giải thưởng FIFA The Best 2022. Tiền đạo người Argentina được 52 điểm bình chọn. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh là Benzema cùng Mbappe chỉ nhận được lần lượt 34 và 44 điểm.

FIFA dựa vào kết quả bầu chọn từ các HLV ĐTQG, đội trưởng ĐTQG và 1 nhà báo đại diện cho mỗi quốc gia để tìm ra chủ nhân của các danh hiệu The Best 2022. Kết quả sau đó sẽ được tổng hợp và tính điểm với từng cầu thủ.

Với David Alaba, trên tư cách đội trưởng ĐT Áo, đã bầu cho Messi ở vị trí dẫn đầu. Hai cái tên còn lại được Alaba bầu chọn là đồng đội tại Real Madrid Karim Benzema cùng Kylian Mbappe. Alaba cũng là cầu thủ Real Madrid duy nhất bầu cho Messi thay vì Benzema.

Hậu vệ Real Madrid bị chỉ trích vìbỏ phiếu cho Messi 1
David Alaba bị CĐV Real Madrid tấn công chỉ vì bầu cho Messi

Hành động của Alaba khiến hậu vệ này nhận nhiều chỉ trích. Trên trang cá nhân, hàng loạt bình luận rất nặng nề được nhắm tới hậu vệ người Áo. Thậm chí, những kẻ quá khích còn dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc với Alaba. Hastag "Alabaout" cũng thu hút rất nhiều lượt chia sẻ trên Twitter.

Trước làn sóng chỉ trích, Alaba đã lên tiếng giải thích. Hậu vệ này nói: "Phiếu bầu của tôi là tiếng nói của cả tập thể ĐT Áo, không phải là ý kiến của cá nhân tôi. Tất cả thành viên của đội đều có quyết nêu ý kiến của mình. Đó là cách quyết định cuối cùng được đưa ra.

Với những ai biết tôi, nhất là Benzema, đều hiểu rằng tôi ngưỡng mộ anh ấy như thế nào. Tôi vẫn luôn nói rằng Benzema là tiền đạo hay nhất thế giới."

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Bayern Munich, Alaba nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung và trở thành cái tên không thể thiếu ở hàng thủ Real. Sau 75 lần ra sân cho Los Blancos, cựu sao Bayern đã ghi 5 bàn thắng.

@bongda24h.vn.official Hậu vệ Real Madrid bị chỉ trích vì bỏ phiếu cho Messi #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X