Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Man City sợ phải giải nghệ sớm vì lịch thi đấu dày đặc

Thứ Hai 16/09/2024 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manuel Akanji, hậu vệ của Man City lo ngại mình sẽ phải giải nghệ chỉ sau một năm nữa nếu phải thi đấu với mật độ như thời điểm hiện tại.

Manuel Akanji than trời về lịch thi đấu

Lịch thi đấu của các giải đấu do UEFA tổ chức thời gian qua đã gây ra nhiều tranh cãi. Rất nhiều cầu thủ Man City đã lên tiếng than phiền vì phải thi đấu ở mật độ quá cao. Cách đây ít ngày, Kevin De Bruyne còn thẳng thừng chỉ trích UEFA quan tâm tới tiền hơn là sức khỏe của cầu thủ.

Một đồng đội khác của De Bruyne ở Man City cũng đã lên tiếng về vấn đề trên. Manuel Akanji lo ngại rằng cầu thủ này sẽ phải giải nghệ năm 30 tuổi - tức sau đây 1 năm, nếu phải thi đấu ở mật độ như hiện tại.

Cầu thủ người Thụy Sĩ chia sẻ: "Lịch thi đấu lúc này thật sự khó khăn. Bởi bạn không thể nào chỉ nghĩ về một mùa giải năm nay. Là cầu thủ, bạn phải tính tới những mùa giải tiếp theo đây nữa.

Hậu vệ Man City sợ phải giải nghệ sớm vì lịch thi đấu dày đặc 1
 Manuel Akanji than trời vì lịch thi đấu dày đặc

Tới một lúc nào đó, cầu thủ như tôi sẽ quá mệt mỏi để có thể ra sân bất cứ trận nào khác. Khi ấy, chấn thương là hệ quả tất yếu, kể cả khi chúng tôi có tập luyện chăm chỉ như thế nào để giữ thể trạng. Cứ đà này, chắc tôi sẽ phải giải nghệ vào năm 30 tuổi mất."

Thể thức mới của các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA, FIFA khiến các đội bóng phải thi đấu nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ sẽ có ít thời gian để nghỉ ngơi.

Akanji còn lo lắng về viễn cảnh đá cả năm không nghỉ: "Trong trường hợp chúng tôi vô địch Premier League hay một giải đấu cúp khác, sau đó lọt vào chung kết Club World Cup, Man City sẽ chỉ có ba tuần trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp Anh. Thử hỏi với lịch thi đấu như vậy, thời gian đâu để chúng tôi nghỉ ngơi?

Thậm chí, mùa đông chúng tôi cũng không được nghỉ. Cho nên, nếu may mắn, cả đội chỉ có thể nghỉ ngơi trong khoảng 2 tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu. Còn nếu hè năm đó có World Cup thì cầu thủ đá cả năm không nghỉ luôn.

Trận này nối tiếp trận khác và tôi không biết mọi thứ sẽ thế nào sau đây vài năm nữa. Không thể nào cứ tăng số trận một cách thiếu tính toán và mặc kệ những hệ lụy kéo theo. Mong rằng các giải đấu nghĩ tới cầu thủ nữa!"

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X