Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Italia bị treo giò 10 trận vì phân biệt chủng tộc Hwang Hee Chan

Thứ Ba 08/10/2024 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Marco Curto chính thức nhận án phạt treo giò 10 trận từ FIFA, với hành vi phân biệt chủng tộc trong một trận giao hữu trước mùa giải.

Cụ thể, sự cố diễn ra trong hiệp 2 trận giao hữu giữa CLB Como vs Wolverhampton hồi tháng 7 vừa qua. Hwang Hee Chan, chân sút người Hàn Quốc của Wolves đã bị đối phương có lời nói phân biệt chủng tộc, khiến đồng đội của anh – Daniel Podence “ra đòn” về phía cầu thủ Como và nhận thẻ đỏ.

Sau trận giao hữu, Wolves đã gửi đơn khiếu nại lên Hiệp hội bóng đá Italia và LĐBĐ châu Âu UEFA. Tuy nhiên, các cơ quan này cho biết họ không có thẩm quyền giải quyết, bởi đây không phải trận đấu thuộc UEFA.

Sau đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã vào cuộc và kiện sự việc lên FIFA. Mới đây, người phát ngôn của FIFA thông báo: “Cầu thủ Marco Curto có hành vi phân biệt đối xử và bị phạt treo giò 10 trận. Một nửa số trận bị phạt sẽ được treo trong vòng 2 năm. Ngoài ra, cầu thủ sẽ phải tham gia lao động công ích và giáo dục tại một tổ chức được FIFA chấp thuận”.

Marco Curto bi treo gio 10 tran vi hanh vi phan biet chung toc
Marco Curto bị treo giò 10 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc

Marco Curto hiện đang thi đấu tại Serie B trong màu áo Cesena dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Về phía Wolves, họ đã gửi lời cảm ơn tới cơ quan chức năng vì đã bảo vệ cầu thủ của mình: “Việc đưa ra án phạt đã gửi đi thông điệp rõ ràng về nạn phân biệt chủng tộc sẽ không được dung thứ trong bóng đá hay xã hội. Điều này nhấn mạnh cam kết của FIFA đối với những hành động nghiêm trọng. Wolves sẽ luôn kiên quyết phản đối nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường nơi tất cả mọi người đều cảm thấy được tôn trọng”.

LĐBĐ Hàn Quốc khiếu nại CLB Italia vì phân biệt chủng tộc Hwang Hee ChanLĐBĐ Hàn Quốc khiếu nại CLB Italia vì phân biệt chủng tộc Hwang Hee Chan
Trận giao hữu giữa Woverhampton vs Como FC mới đây đã gặp sự cố, khi tiền đạo Hwang Hee Chan của đội bóng nước Anh nhận những lời lẽ phân biệt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X