Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu tứ kết Champions League 2017/18: Khi ranh giới ông lớn đã nhạt nhòa

Thứ Năm 12/04/2018 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 trong số 4 đội bóng cầm chắc chức vô địch quốc gia ở 4 giải đấu lớn nhất châu Âu đã bị loại khỏi vòng tứ kết Champions League sau loạt trận diễn ra giữa tuần này. Điều này cho thấy cách biệt về trình độ giữa các CLB đã không còn rõ ràng như trước nữa.

Cú sốc của những bại tướng

Tại tứ kết Champions League 2017/18, 3 trong số 4 đội bóng phải dừng bước đều là những ông lớn đang cầm chắc chức vô địch quốc gia ở 4 giải đấu lớn nhất châu Âu hiện nay. Đó là Barca, Man City và mới nhất là Juve. 

Dù mỗi đội đều có một kịch bản thất bại không giống nhau, nhưng điều này cho thấy những cách biệt về trình độ giữa các CLB đã không còn rõ ràng như trước nữa.

Tại thủ đô Roma của Italia, ‘ông lớn’ Barcelona đã gục ngã theo một cái cách vô cùng tệ hại trước đội bóng không được đánh giá cao AS Roma. Ở trận lượt đi, Messi và các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đại diện Seria A tới tỷ số 4-1.

Tưởng như đội bóng chuẩn bị lên ngôi vô địch La Liga sẽ tiếp tục có một chiến thắng dễ ở trận tái đấu Roma tại Olympico thì mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. 

Hau tu ket Champions League 201718 Khi ranh gioi ong lon da nha hinh anh
Barca bất ngờ 'ngã ngựa' trước Roma tại tứ kết Champions League 2017/18 

Ở thế ‘cùng quẫn’ không còn đường lùi, các cầu thủ Roma đã thi đấu với nhiệt huyết của những chiến binh La Mã thần thánh, để rồi họ tạo nên cú lội ngược dòng không tưởng đánh bại Barca với tỷ số 3-0 để đoạt vé vào bán kết.

Cùng giờ với trận đấu đó, tại nước Anh, đội bóng được đánh giá cao hơn Man City cũng đã thêm một lần gục ngã trước Liverpool kiên cường của ‘siêu nhân’ Salah. 

Cũng trên sân Etihad ở lượt đi Premier League, thầy trò Pep đã vùi dập đội bóng vùng Merseyside với tỷ số đậm 5-0. Tuy nhiên điều đó đã không thể lặp lại ở giai đoạn cuối mùa giải, khi mà Liverpool đã khác rất nhiều so với trước.

The Kop đã thi đấu phòng ngự kiên cường và đứng vững trước sức ép cực lớn của đội chủ nhà. Và khi Salah ghi bàn, các cầu thủ Man City cũng đã biết rằng mình không còn cơ hội để đi tiếp.

Đội bóng để lại sự tiếc nuối nhiều nhất ở vòng đấu tứ kết này phải nhắc tới CLB Juventus. Đội bóng của HLV Max Allegri đã có một ngày thi đấu thăng hoa và nhiều lúc tưởng như đã rất gần với tấm vé đi tiếp khi thi đấu áp đảo và dẫn trước đội chủ nhà Real tới 3-0 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. 

Juventus da thi dau nhu nhung chien binh
Juventus (vàng) thiếu chút may mắn để vào bán kết Champions League

Tuy nhiên một thoáng lơ là ở những phút bù giờ cuối trận đã khiến ‘Bà đầm già’ phải ôm hận sau tình huống bị thổi 11m do Benatia phạm lỗi với Vazquez. Ngậm ngùi dừng cuộc chơi với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận, Juventus có quyền được tiếc nuối bởi nếu họ tận dụng cơ hội tốt hơn nữa, có lẽ họ đã hạ vệ nhà ĐKVĐ để tiến vào vòng bán kết của giải.

Người chiến thắng cũng có lý do để lo ngại

Ngoài Real và Bayern là hai gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện ở vòng bán kết Champions League trong những năm gần đây thì hai cái tên còn lại là Roma và Liverpool chính là bất ngờ lớn nhất ở mùa bóng 2017/18. 

Liverpool đã phải mất tới 11 năm để xuất hiện trở lại ở vòng bán kết Champions League, trong khi đó đây mới là lần đầu tiên đội bóng thủ đô Italia góp mặt ở vòng đấu này kể từ khi giải đấu số 1 châu Âu được đổi tên vào năm 1992.

Liverpool
Liverpool là một đội bóng trẻ, khỏe và nhiều tham vọng

Vượt qua hàng loạt những cái tên ưu tú nhất, sự góp mặt của cả Liverpool và Roma là minh chứng cho thấy họ có đủ sức mạnh và sự cam đảm để ‘hạ sát’ các ông lớn. Song xét về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu ở Champions League thì họ vẫn có phần kém hơn 2 đối thủ còn lại.

Nếu như Liverpool và Roma được xem là những kẻ thách thức mới nổi thì Real và Bayern dường như đều đang yếu đi so với những mùa giải trước đó.

Dù vẫn đang là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch song không khó nhận ra bộ khung Real với nhiều cầu thủ trụ cột như Ronaldo, Benzema, Modric, Marcelo, Ramos,... đều đang bước sang tuổi băm, còn những người trẻ vẫn chưa chứng tỏ được họ đã sẵn sàng thế chỗ các đàn anh tại Bernabeu.

Trong khi đó với Bayern Munich, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng có những vấn đề riêng về lực lượng. Ở thời điểm này, bộ khung đội hình Hùm xám cũng không có thêm những gương mặt nào đáng chú ý. Việc không thể chọc thủng lưới Sevilla trên sân nhà đêm qua là dẫn chứng cho thấy Bayern đang thiếu đi những phương án tấn công hiệu quả. 

David Soria can pha tat ca nhung cu da trung dich cua Bayern
Hàng công Bayern tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Sevilla

Nó cũng cho thấy ví thế ông lớn của Bayern đã không còn như xưa, khi mà thầy trò Jupp Heynckes thậm chí còn không hạ nổi một đội bóng đang đứng hạng 7 La Liga mùa này. Rõ ràng Hùm xám nước Đức cần sớm cải thiện khâu ghi bàn của mình nếu họ thực sự muốn nâng cao chiếc cúp ở cuối mùa giải này.

Ranh giới về khoảng cách trình độ là điều đã bị xóa nhòa ở vòng knock-out Champions League năm nay. 4 cái tên có mặt ở vòng bán kết đều xứng đáng được ngợi khen sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải. Tuy nhiên chức vô địch chỉ có 1 và nó sẽ chỉ thuộc về đội bóng bản lĩnh nhất cũng như biết cách tận dụng cơ hội tốt nhất.

Barca bị Roma “đá bay” khỏi Champions League: Không đẹp, không có quyền!
Đã qua rồi cái thời Barcelona vỗ ngực tự hào: Tôi đẹp, tôi có quyền. Với một lối chơi xấu xí, việc Barca bị Roma loại khỏi Champions League cũng là sự công...

Thanh Long (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X