Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến Arsenal 2-0 Bayern: Sức mạnh tình đoàn kết

Thứ Tư 21/10/2015 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bị dồn vào thế chân tường, Pháo thủ bỗng tỏ ra kiên cường và đoàn kết lạ thường. Tinh thần đoàn kết là chìa khóa chính giúp đội chủ sân Emirates giành trọn 3 điểm trong trận đại chiến với Bayern tại lượt trận thứ 3 bảng F Champions League 2015-2016.

Hai thất bại cay đắng liên tiếp trước Zagreb và Olympiakos đã khiến cho cơ hội đi tiếp của Arsenal tại Champions League 2015-2016 càng nhỏ hẹp dầ. Bởi thế thầy trò HLV Arsene Wenger bước vào cuộc chạm trán Arsenal vs Bayern Munich vớ tâm thế một mất, một còn. Mặc dù có lợi thế sân nhà và trải qua chuỗi trận ấn tượng nhưng nhiều người tin rằng thật khó để Pháo thủ có thể giành trọn được 3 điểm trước "Hùm xám" xứ Bavaria, đội bóng sở hữu thành tích 11 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, ghi được 37 bàn thắng và mới chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Hau dai chien Arsenal 2-0 Bayern Suc manh tinh doan ket hinh anh
Giroud tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn.

Trước trận Arsenal vs Bayern diễn ra, HLV Wenger đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi tấn công tổng lực để nhanh chóng hướng tới một kết quả có lợi trước đối thủ. Thế nhưng, ai cũng biết rằng Giáo sư đang chơi bài tâm lý khi mà nếu so sánh về hàng công hai bên Arsenal đang thua kém Bayern rất nhiều. Trong khi đó, Pháo thủ hẳn rất đau đầu trong việc khóa chặt được những mũi giáp công rất lợi hại của đối thủ mang tên Lewandowski, Muller hay thậm chí là Douglas Costa. Rõ ràng, để có thể chơi tấn công trước một đội bóng mạnh như Bayern không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì. Tuy nhiên, điều mà truyền thông chú ý đến chính là thông điệp kêu gọi sự đoàn kết, tinh thần thi đấu mà Wenger đã phát đi cho các học trò: “Chúng ta cần phải chơi hơn 100% phong độ của mình. Chúng ta sẽ thi đấu tới giây phút cuối cùng để giành chiến thắng”.

Đúng như dự đoán, Arsenal đã không chơi tấn công tổng lực như những gì mà Wenger đã tuyên bố. Thay vào đó, Pháo thủ thi đấu với triết lý phòng ngự, phản công nhanh và chờ đợi sai lầm của đối phương. Đây được xem là đấu pháp “biết người biết ta” bởi nếu dâng cao chơi đôi công với Bayern chẳng khác nào tự sát. Ở chiều hướng ngược lại, dù ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 nhưng Bayern vẫn tạo ra sự áp đảo rất lớn so với Arsenal. Từ kiểm soát bóng (69%), sút cầu môn (21) cho tới cơ hội ăn bàn nguy hiểm, Hùm xám xứ Bavaria luôn hơn hẳn đội chủ nhà. Tuy nhiên, điều mà Bayern thua kém so với Arsenal ở trận này đó là tinh thần thi đấu. Đại diện của Bundesliga chơi theo phong cách nhàn hạ trong khi Arsenal thi đấu như kiểu đây là trận đấu cuối cùng của họ vậy.

Dư âm Arsenal 2-0 Bayern: Đây, hàng thủ đẳng cấp thế giới!
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Arsenal cũng làm được điều “không tưởng” khi quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich tại Emirates và màn trình diễn đẳng cấp thế giới...

Thông điệp kêu gọi chơi đoàn kết và nỗ lực hết mình của HLV Wenger đã dần phát huy tác dụng. Ở hàng thủ, Petr Cech vẫn là điểm sáng với 6 tình huống cứu thua xuất thần. Cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò phong tỏa chân sút lợi hại Lewandowski. Trong khi đó, những Bellerin hay Monreal nhiều lần thực hiện những pha lên công, về thủ khá ấn tượng và dường như họ chạy không biết mệt mỏi. Ở hàng tiền vệ, Coquelin vẫn rất nhiệt trong những pha tranh chấp tay đôi. Cazorla vẫn cho thấy khả năng cầm nhịp trận đấu tốt và trên thực tế màn trình diễn của anh hoàn toàn lấn lướt so với những Thiago, Alonso hay Vidal của đối thủ. Cuối cùng trên hàng công, Giroud đã chứng tỏ khát khao thể hiện mình khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Vậy vì sao các vị trí của Arsenal lại thăng hoa đến vậy? Đơn giản một điều họ ra sân với một tinh thần quyết tử trước khó khăn thách thức lớn trên.

Việc Wenger giam cầm Griroud trên băng ghế dự bị lại bất ngờ giúp cho cầu thủ này tỏ ra quyết tâm và nỗ lực hơn trong chuỗi trận đã qua. Những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của Arsenal rốt cuộc cũng đã được đền đáp khi Giroud ghi bàn mở tỉ số ở phút 77. Trên thực tế, chân sút người Pháp đã khá gặp may khi tình huống băng ra của Neuer không chính xác khiến bóng đập vào mặt của Giroud và đi vào lưới. Tới những giây cuối cùng của trận đấu, Ozil đã khiến cho các CĐV có mặt tại sân Emirates như nổ tung với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bàn thắng là sản phẩm của pha phản công nhanh, hậu vệ Bellerin đoạt được bóng từ hậu vệ Bayern và tăng tốc rất nhanh trước khi có đường căng ngang vừa tầm để Ozil đệm bóng cận thành.

Hau dai chien Arsenal 2-0 Bayern Suc manh tinh doan ket hinh anh 2
Một Bayern có phong độ khủng khiếp nhưng đành đầu hàng trước ý chí kiên cường của Arsenal.

Có thể nói rằng, trận Arsenal 2-0 Bayern là kết quả của tình đoàn kết của các cầu thủ đội chủ nhà. Trong tình thế bị dồn vào chân tường, Pháo thủ bỗng trở nên mạnh hơn khi các ngôi sao trong đội hình của họ chung sức, chung lòng trước một gã khổng lồ Bayern đang có được phong độ hủy diệt. Câu nói đoàn kết là sức mạnh luôn đúng trên bất cứ phương diện nào và bóng đá cũng không phải là ngoại lệ. Giành 3 điểm đầy thuyết phục trước gã khổng lồ Bayern, Arsenal leo lên vị trí thứ 3 tại bảng F. Điều quan trọng, thầy trò HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể tự quyết định được số phận của mình trong việc hướng tới tấm vé dự vòng 1/16.

Xem video Arsenal 2-0 Bayern (Bảng F Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X