Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu bốc thăm tứ kết Champions League: Đừng loại Man United từ lúc này!

Thứ Sáu 21/03/2014 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United không được chọn đối thủ ở tứ kết, khi họ và Bayern Munich là hai lá thăm cuối cùng được bốc bởi huyền thoại Luis Figo. Và, (gần như) tất cả đều nghĩ, cặp tứ kết 4 đã được định đoạt mà không cần thi đấu.

Tất nhiên, trong mắt nhiều người, Bayern Munich đã nghiễm nhiên có tấm vé bán kết. Ngoài việc đang là ĐKVĐ, Bayern còn đang có phong độ cực tốt trên các mặt trận, và được dẫn dắt bởi một Pep Guardiola tài ba. Ngược lại, Man United chỉ như đội bóng trung bình trong mùa giải đầu tiên thời hậu Ferguson, và David Moyes chẳng là gì nếu mang ra đong đếm cùng Pep.

 

Tuy nhiên, giá trị toàn cầu của bóng đá nằm ở chỗ, những bất ngờ luôn tồn tại. Bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, hoặc có nhiều “tín đồ” nhất, vì luôn có những cảm xúc đặc biệt.

Chiến thắng không phải lúc nào cũng thuộc về kẻ mạnh. Bóng đá là thế, không một quy luật nào chính xác, và không giá trị nào là bất tử. Champions League, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cũng không nằm ngoài quy luật về tính bất ngờ.

Mùa trước, Lewandowski từng nã cú poker vào lưới Real Madrid, trong bối cảnh người ta đinh ninh đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt sẽ vượt qua bán kết, và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Mùa giải 2011-12, Lyon không thể vui hơn khi bốc được lá thăm APOEL ở vòng 1/8, và tất cả tin một chỗ ở vòng tứ kết cho đội bóng Pháp. Kết quả, chính “hạt tiêu” đến từ Síp mới là kẻ đi tiếp.

Năm 2010, Bayern từng vào chung kết và thua Inter của Mourinho. Nhưng nếu trọng tài không công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị cả mét của Mario Gomez, “Hùm xám” đã bị loại khỏi cuộc chơi bởi Fiorentina. Khi ấy, người ta nghĩ Fio chẳng là gì so với Bayern, nhưng đội quân của Cesare Prandelli đã chơi xuất sắc, và tổng tỷ số là 4-4.

Bất ngờ lớn nhất từng diễn ra ở Champions League có lẽ là mùa 2003-04. Ở vòng 1/8, Man United được đánh giá không khó khăn gì, nhưng bị loại bởi Porto, đội sau đó được Mourinho dẫn đến chức vô địch. Cũng mùa này, Deportivo lần lượt loại hai gã khổng lồ Juve và Milan, những đội đá trận chung kết một năm trước đó. Khi bốc thăm, không mấy ai tin cơ hội đi tiếp của Depor. Rồi Madrid của những siêu sao cũng bị Monaco hất cẳng ở tứ kết, trước khi độ bóng Công quốc khuất phục Chelsea.

Xa hơn nữa là trận chung kết 1994. Barca được mệnh danh “Dream Team” thua tan tác 0-4 trước Milan, dù nhiều người nghĩ họ sẽ thống trị châu Âu. Johan Cruyff cắn răng bất lực, trước một Capello “búng ra sữa”. Một năm sau đó, đến lượt Milan chịu cú sốc từ Ajax trẻ trung, và Kluivert ghi bàn duy nhất khi anh chưa tròn 19 tuổi.

Khi bóng của vòng tứ kết chưa lăn, đừng vội loại Man United!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X