Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hậu bán kết lượt đi Champions League: Chung kết El Clasico vẫy gọi

Thứ Sáu 08/05/2015 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi bán kết Champions League 2014/2015 đã khép lại với đầy đủ “hỉ, nộ, ái, ố”. Barca và Bayern đã cống hiến một cầu đầy cảm xúc tại Nou Camp, trong khi đó Real đã phải “rơi lệ” trên đất Italia.

Không nằm ngoài sự mong mỏi của những tín đồ túc cầu trên thế giới, 4 ông lớn của bóng đá châu Âu là Real, Barca, Bayern và Juventus đã tạo ra loạt trận lượt đi bán kết Champions League 2014/2015 vô cùng hấp dẫn. 6 bàn thắng cùng màn trình diễn đỉnh cao của các đội đã nói lên chất lượng tuyệt đỉnh của 2 trận lượt đi vừa kết thúc. Người Tây Ban Nha đang là những người vui hơn cả khi Barca gần như đã nắm chắc tấm vé thông hành tới Berlin khi đã có chiến thắng cách biệt 3-0. Trong khi đó dù để thua 1-2 nhưng 1 bàn thắng trên sân khách cũng giúp cho Real có không ít cơ hội lật ngược thế cờ trong trận lượt về vào tuần sau.

Cần phải thẳng thắn với nhau rằng thất bại của Kền kền trắng tại Turin mang nhiều yếu tố ngoại cảnh hơn là thực lực của 2 đội. Dù bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng Real Madrid chẳng hề nao núng và bình tĩnh có được bàn thắng san bằng tỷ số của Ronaldo. Thậm chí nếu James Rodriguez may mắn hơn trong pha đánh đầu cận thành thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới là những người dẫn trước sau 45 phút đầu tiên và khi đó thì chắc chắn thế trận sẽ rất khác. Ngay cả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Carlos Tevez trong hiệp 2 cũng là sản phẩm từ một tình huống phản công chứ không phải là do Real lép vế. Từ tỷ lệ kiểm soát bóng, phạt góc hay số lần dứt điểm đều nghiêng về phía đội bóng Hoàng gia TBN.

Hau ban ket luot di Champions League Chung ket El Clasico vay goi hinh anh
Hậu bán kết lượt đi Champions League El Clasico ở Berlin

Dẫu vậy, thầy trò HLV Ancelotti cũng không có gì phải quá lo lắng khi họ vẫn còn cả 90 phút của trận lượt về tại Bernabeu. Nhiệm vụ của Real Madrid cũng chẳng phải một nhiệm vụ bất khả thi như Bayern bởi họ chỉ cần có một chiến thắng tối thiểu 1-0 là sẽ đoạt tấm vé tới Berlin. Cơ hội sẽ còn lớn hơn cho Kền kền trắng bởi họ sẽ đón chào sự trở lại của Benzema sau chấn thương. Thậm chí xét một cách nào đó, với việc có 1 bàn thắng trên sân khách làm vốn, Real mới đang là đội nhiều cơ hội đi tiếp chứ không phải là Juventus. Nếu chơi đúng khả năng của mình, Ronaldo và các đồng đội sẽ tự quyết định được số phận của mình trong trận lượt về.

Trong trường hợp Real có thể lật ngược thế cờ trước Juventus thì gần như chắc chắn NHM sẽ lần đầu tiên được chứng kiến trận El Clasico ở chung kết Champions League. Bởi sau chiến thắng đậm 3-0 ở lượt đi trên sân nhà thì Barcelona đã nắm gần như cả 2 tay vào tấm vé thông hành tới Berlin vào ngày 6/6. 2 siêu phẩm của Messi và 1 bàn của Neymar đã đem lại lợi thế quá lớn cho đội bóng xứ Catalan. Dù biết rằng Bayern Munich là một “quái thú” trên sân nhà, mà cuộc lội ngược dòng 6-1 trước Porto là minh chứng. Thế nhưng cần phải nhớ rằng Barca ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với đội bóng Bồ Đào Nha. Messi và các đồng đội cũng chẳng phải “tay mơ” để dễ dàng bị bắt nạt ở Allianz Arena. Thậm chí nếu đoàn quân của Luis Enrique ghi được 1 bàn sớm tại đất Đức, mọi cơ hội đi tiếp của “Hùm xám” sẽ chấm hết. Tóm lại, chỉ có điều thần kỳ mới giúp thầy trò HLV Guardiola có thể lật ngược thế cờ sau khi đã để thua tới 0-3 và không ghi nổi 1 bàn thắng trên sân khách.

Những trận chung kết Champions League nội bộ của 1 quốc gia nào đó là điều không hề hiếm, thậm chí ngay ở mùa trước La Liga đã phủ bóng trời Âu với trận chung kết toàn TBN giữa Real và Atletico. Thế nhưng chưa bao giờ những tín đồ túc cầu trên thế giới lại được chứng kiến trận El Clasico ở chung kết giải đấu số 1 cấp CLB. Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng Real và Barca vốn là những “ông kẹ” giàu thành tích bậc nhất tại Champions League cũng như các cúp châu Âu. Điều đó đang có dấu hiệu thay đổi ở mùa giải này khi 2 gã khổng lồ của xứ bò tót đang có không ít cơ hội tái hiện trận “Siêu kinh điển” ở sân chơi châu lục.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X