Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Arsenal 0-2 Barcelona: Kiên cường, bất lực, đầy hứa hẹn

Thứ Tư 24/02/2016 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để đánh bại được Barcelona ở thời điểm hiện tại, một đội bóng phải chơi kiên cường trong suốt 90 phút. Arsenal đã có 70 phút đầu tiên quá thành công trước đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để ngăn chặn bước tiến của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Một Atletico Madrid cũng chỉ trụ vững được trước Barcelona trong nửa tiếng đồng hồ đầu tiên. Real Madrid thậm chí còn để thủng lưới ngay phút thứ 11 để rồi phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-4 ngay tại Bernabeu. Đó là số phận của những đội bóng lớn khi phải đối đầu với Barca ở mùa giải này. Ở mùa trước, Barcelona cũng buộc Juventus vốn rất lỳ lợm và gan góc, phải từ bỏ ở phút 68 với bàn thắng của Luis Suarez, qua đó lên ngôi vô địch Champions League hoàn toàn xứng đáng.

Hau Arsenal 0-2 Barcelona Kien cuong, bat luc nhung day hua hen hinh anh
Pháo thủ đã chơi tốt trong 70 phút đầu tiên

Nhiêu đó thôi đã đủ để thấy rằng việc Arsenal trụ vững được cho đến phút thứ 71 đã là một thành quả hết sức đáng ngưỡng mộ. Ngay cả với Bayern Munich, đội bóng được cho là tiệm cận với trình độ của CLB chủ sân Nou Camp nhất, cũng đã rất kiên cường trước khi hoàn toàn sụp đổ ở phút 77. Lionel Messi với hai bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn, đã nhấn chìm Hùm Xám ngay ở trận lượt đi trên sân nhà. Tại Emirates đêm qua, cũng chính Messi trở thành hung thần của Arsenal nhấn chìm mọi nỗ lực của đội chủ nhà. Barcelona đã trở thành đội bóng mạnh đến nỗi người ta giờ chỉ chờ xem đối thủ của họ trụ vững được trong bao nhiêu phút.

Người hâm mộ Pháo thủ có thể phàn nàn về những tình huống bỏ lỡ ngon ăn của Oxlade-Chamberlain hay Aaron Ramsey, bởi nếu tận dụng thành công có lẽ mọi chuyện đã khác đi. Đối đầu với một đội bóng như Barcelona, đội bóng nào cũng sẽ phải tận dụng mọi cơ hội rõ ràng mà họ tạo ra. Nhưng trong bóng đá không thể chỉ nhắc đến chữ nếu khi mà Barca cũng đã bỏ lỡ tương đối nhiều cơ hội trước đó. Điểm đáng hoan nghênh của Arsenal chính là bố cục phòng ngự của họ. HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình ra sân không có gì bất ngờ, nhưng được giữ một khoảng cách hợp lý nhằm không cho đối thủ có nhiều khoảng trống xung quanh thủ thành Petr Cech.

Arsenal 0-2 Barca (KT): Pháo thủ bất lực trước tam tấu siêu đẳng M-S-N
(Bongda24h.vn) - Dù đã thi đấu rất nỗ lực bằng lối chơi hợp lý, biết mình biết người song cuối cùng Arsenal cũng chỉ trụ được trong khoảng 70 phút mà thôi bởi...

Công bằng mà nói các cơ hội mà độ khách tạo ra trong khoảng 70 phút đầu tiên cũng không quá rõ rệt, điều đó khiến cho người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến một kết quả khả quan cho Pháo thủ. Bộ ba MSN bế tắc, tuyến tiền vệ của Barcelona không có nhiều đất diễn khi mà Arsenal đã phòng ngự quá chặt chẽ. Người ta không nhìn ra được lỗ hổng đáng kể nào từ hệ thống phòng thủ hay đánh chặn từ xa mà HLV Arsene Wenger đã xây dựng, băn khoăn không biết bàn thắng sẽ đến từ đâu. Có lẽ ngay cả Luis Enrique cũng bó tay chịu trói.

Tuy nhiên như một chia sẻ có phần hóm hỉnh mà cũng hoàn toàn có thể là thật của ông trước trận Arsenal 0-2 Barcelona, rằng: “Tôi làm cách nào để giúp bộ ba MSN ghi bàn ư? Tất cả chỉ là nói câu thần chú Abracadabra, và phép màu xảy ra.” Quả thực những gì mà những cầu thủ tấn công của Barcelona đã thể hiện trong thời gian qua chẳng khác nào phép lạ, những con người không thuộc về hành tinh này. Ở một tình huống Arsenal dâng cao áp sát, tổ chức vây bắt từ xa mà nhìn qua không có gì nguy hiểm, nhưng Barca vẫn có thể tận dụng thành công để ghi bàn.

Hau Arsenal 0-2 Barcelona Kien cuong, bat luc, day hua hen hinh anh 2
Arsenal đã kiên cường, nhưng MSN quá xuất sắc

Đầu tiên phải kể đến nỗ lực của Iniesta khi anh tung người chuyền bóng cho Neymar. Vào lúc này nhiệm vụ của người đội trưởng bên phía đội khách đã được hoàn tất. Bằng tốc độ, sự hiểu ý và chính xác, trong từng pha di chuyển, chạm bóng hay dứt điểm, Neymar đã cùng với Suarez và Messi tạo ra tình huống phản công mẫu mực giống như trong sách giáo khoa. Cũng phải thừa nhận rằng một số cầu thủ của Arsenal đã bị đuối trong việc đeo bám đối thủ ở pha bóng này, nhưng MSN đơn giản là quá hoàn hảo để có thể ngăn chặn.

Tuy thất bại và cơ hội để lọt đến vòng tứ kết coi như không còn, nhưng người hâm mộ Pháo thủ vẫn có thể lạc quan vào tương lai của đội nhà. Arsenal có thể tiếp tục trở tại Premier League và chơi thứ bóng đá mà họ đã thể hiện trước Barcelona, chắc chắn cơ hội để họ giành chức vô địch sau 12 năm là rất sáng. Hàng phòng ngự ấy có thể đã sụp đổ trước Barcelona ở phút thứ 70, nhưng vẫn sẽ là một bức tường thép ở giải ngoại hạng Anh. Như lời các HLV vẫn thường nói: “Tấn công đem lại cho bạn những chiến thắng, còn phòng ngự mới mang đến các danh hiệu”.

Pháo thủ đã không còn ngây thơ như ngày nào, nhưng đó vẫn chỉ là trong những màn trình diễn cụ thể. Họ đã chơi tốt trước Barcelona, cho dù thất bại, nhưng cái người hâm mộ cần ở thời điểm hiện tại là thêm nhiều trận đấu như thế. Đầy kiên cường và hứa hẹn.

Arsenal 0-2 Barcelona Phao thu kien cuong nhung Lionel Messi qua hay hinh anh goc
Thông tin sau trận Arsenal vs Barcelona

* Những thống kê đáng chú ý sau trận đấu

- Đêm qua là trận thứ 51 Lionel Messi ghi bàn tại đấu trường Champions League, chỉ thua kém Raul Gonzalez (56 trận) và đại kình địch hiện tại Ronaldo (60).
- Messi đã chấm dứt thành tích không chọc thủng lưới Petr Cech trong sự nghiệp cầu thủ vốn đã kéo dài 10 giờ và 11 phút.
- Tiền vệ Mathieu Flamini mới chỉ vào sân đúng 47 giây đã góp công mang lại cho Barca quả phạt 11m
- Barca đã kéo dài chuỗi thành tích bất bại lên 33 trận trên mọi đấu trường, chỉ còn kém 1 so với kỷ lục cấp độ TBN hiện do CLB Real Madrid nắm giữ (34 trận ở mùa giải 1987/1988).
- Arsenal đã không thể ghi bàn lần đầu tiên sau 14 trận tại Champions League.
- Arsenal đã thua trên sân nhà trong cả 4 mùa giải gần nhất tại vòng 1/8 Champions League, đặc biệt hơn lần nào cũng với cách biệt 2 bàn (1-3 và 0-2 trước Bayern ở mùa giải 2012-2013, 2013-2014 cùng 1-3 trước Monaco ở mùa 2013-2014). Trong cả 3 lần trước, Arsenal đều chơi cực tốt trên sân đối phương (hai trận thắng 2-0, 1 trận hòa 1-1) nhưng rốt cục vẫn phải rời khỏi cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu.

Xem lại pha phối hợp đẳng cấp của bộ ba MSN


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X