Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Hạt đậu nhỏ" phát sáng, Sir Alex .... "đau đầu"

Thứ Tư 24/10/2012 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng ca ngợi hàng công của M.U sau màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Braga. Ông thừa nhận mình sẽ không biết phải đối xử thế nào với các tiền đạo sau những màn thể hiện ấn tượng của họ vừa qua.

Rạng sáng nay, Chicharito đã trở thành ngôi sao của United sau một cú đúp giúp “Quỷ Đỏ” đánh bại Braga với tỉ số 3-2. Trước đó, họ đã bị đối phương dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Sau trận đấu, Sir Alex thừa nhận ông đang phải đối diện với một cơn đau đầu khi cả Robin van Persie, Wayne Rooney, Danney Welbeck và Chicharito đều đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Ông chia sẻ với ITV: “Chicharito đã tiến bộ rất nhiều. Cậu ấy đã rất nỗ lực trong trận đấu. Chicharito đã tập luyện hết mình. Thành thật mà nói, tôi không biết mình phải làm gì với họ (các tiền đạo) nữa.”

Alex Ferguson
Alex Ferguson: Bố trí hàng tiền đạo thế nào đây!

Chiến lược gia người Scotland cũng lên tiếng bảo vệ quyết định để Michael Carrick và Alexander Buttner đá chính ở hàng thủ. Ông đã quyết định để Rio Ferdinand và Patrice Evra ngồi ngoài trước trận gặp Chelsea. Đấy cũng là một cách xoay tua đội hình trong bối cảnh lịch thi đấu phía trước rất khốc liệt.

Ông tiếp tục: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm điều đúng đắn. Carrick không có lỗi trong bàn thua đầu tiên. Cậu ấy đã làm tốt công việc của mình. Carrick có thể phát động tấn công từ phía sau. Những đường chuyền của cậu ấy thực sự ấn tượng. Tôi nghĩ các bạn phải nhìn vào bức tranh tổng thể. Rio, ở tuổi đó (34), sẽ có một trận cầu lớn với Chelsea vào ngày Chủ Nhật, một trận nữa hôm thứ Tư và thêm trận gặp Arsenal ngày thứ Bảy… United sắp gặp phải những vấn đề lớn. Điều quan trọng lúc này là cách sử dụng đội hình.”

Dù vậy, Ferguson cũng phải thừa nhận: “Vâng, ở thời điểm này, khi Vidic và Jones chưa thể sẵn sàng, việc để Michael ở hàng thủ không phải là giải pháp tốt nhất nhưng cậu ấy đã làm tốt việc của mình.”

Sir Alex cũng lên tiếng ca ngợi khả năng hồi phục của đội bóng sau 2 bàn thua. Tuy nhiên, ông tỏ ra quan ngại về khả năng phòng ngự của United: “Đó là câu chuyện của chúng tôi trên sân nhà mùa này: khởi đầu chậm và phải nhận bàn thua sớm. Chúng tôi đã phải chiến đấu để cứu vãn trận cầu. Các cầu thủ trên hàng công là những người đã làm được điều đó. Tôi phải nói rằng M.U đã tạo nên một số trận cầu tuyệt vời như đêm nay. Chúng tôi đã tạo ra vô số cơ hội nhưng vẫn còn rất nhiều lo ngại trước cách mà đội bóng nhận những bàn thua.”

Kết quả này giúp United giành được trọn vẹn 9 điểm và củng cố ngôi đầu bảng H Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X