Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Real, người Bayern tức tối đòi áp dụng công nghệ video

Thứ Tư 19/04/2017 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Bayern, Owen Hargreaves vừa lên tiếng bày tỏ hy vọng công nghệ sẽ sớm được áp dụng nhiều hơn trong bóng đá để giảm thiểu tối đa những sai lầm gây tranh cãi giống như các quyết định của trọng tài ở trận đấu giữa Real và Bayern vừa qua.
Thua Real, nguoi Bayern tuc toi doi ap dung cong nghe video hinh anh
HLV Ancelotti đòi hỏi công nghệ sớm được áp dụng vào bóng đá sau trận thua Real

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa chính thức chấm dứt cuộc chạy đua tới mốc 100 bàn thắng tại Champions League với đại kình địch Lionel Messi bằng một cú hat-trick vào lưới Bayern Munich. Những bàn thắng này cũng nhấn chìm “Hùm xám” và loại đại diện của Bundesliga khỏi sân chơi C1 năm nay. Tuy nhiên, sau khi trận đấu tại Bernebeu kết thúc, CR7 không phải là tâm điểm của truyền thông mà lại là các trọng tài. Cụ thể, 2 trong số 3 bàn mà Ronaldo ghi được ở trận vừa qua đã được thực hiện trong tư thế việt vị.

Những quyết định của trọng tài đã xoay trận đấu theo hướng có lợi cho Real Madrid. Và cựu cầu thủ Owen Hargreaves của Bayern cho rằng những trận đấu ở đẳng cấp cao nhất không nên có những “hạt sạn” như vậy. Và để tránh điều đó, áp dụng công nghệ vào bóng đá để giúp các trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn là một điều cần thiết.

“Tại sao chúng ta không áp dụng công nghệ vào trong bóng đá? Trận đấu này thật không chấp nhận được” – Hargreaves bực tức chia sẻ. “Tôi không thể tin được một trận đấu lớn như thế này lại có quá nhiều quyết định sai lầm như vậy. Trận đấu này đã được định đoạt bởi các trọng tài chứ không phải cầu thủ”.

Ngay cả HLV Ancelotti cũng không thể giấu nổi sự bực tức và đòi hỏi áp dụng công nghệ video càng sớm càng tốt. “Màn trình diễn của các trọng tài hôm nay còn tệ hơn của chúng tôi. Tôi chưa bao giờ thích thú với công nghệ video nhưng tôi phải thừa nhận rằng nó rất cần thiết vào thời điểm này. Những sai lầm của trọng tài không nên xuất hiện ở những trận đấu đẳng cấp cao như thế này. Tôi hy vọng các trọng tài sẽ được giúp sức bởi công nghệ trong thời gian sớm nhất có thể”.

Công nghệ video (VAR) hiện đang được FIFA thử nghiệm trước khi áp dụng vào thực tiễn trong thời gian tới. Real cũng từng trải nghiệm công nghệ này ở giải đấu Club World Cup gần đây. Hiện tại, giải VĐQG Australia đã áp dụng VAR và giải đấu Confederations Cup diễn ra ở Nga mùa hè tới cũng sẽ có sự xuất hiện của công nghệ này.
Bayern Munich thi nhau công kích trọng tài sau trận thua Real Madrid
Các cầu thủ Bayern Munich liên tiếp công kích trọng tài sau trận thua có phần oan uổng trước Real Madrid tại tứ kết lượt về Champions League 2016-17.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X