Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ sẽ đá bay PSG khỏi Champions League?

Thứ Ba 12/04/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Blanc sẽ không có được những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ trong chuyến làm khách trên sân của Man City. Nếu hàng công Man City chơi tốt, họ có thể khiến PSG lần thứ 4 liên tiếp bị loại ở tứ kết Champions League.


Đêm nay, Man City sẽ có trận tiếp PSG trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League. Cầm hòa đối thủ 2-2 là lợi thế quá lớn, nhưng chắc chắn HLV Pellegrini sẽ không ra sân với mục tiêu cầm hòa. Man xanh sẽ cần phải có bàn thắng để đảm bảo chiếc vé vào vòng bán kết. Trước một hàng thủ không quá chắc chắn bên phía PSG, những tay súng thượng thặng bên phía đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội thể hiện khả năng của mình.
Man City vs PSG HLV Blanc dau dau voi hang thu hinh anh
Ngoài David Luiz, những hậu vệ của PSG đều không hoàn thành nhiệm vụ ở trận lượt đi
Còn nhớ ở trận lượt đi, Man City không tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng họ cũng có được hai bàn thắng tương tự đội chủ nhà. Hàng công Man xanh không quá xuất sắc, nhưng vấn đề là hàng thủ của PSG lại chơi quá tệ. Những hậu vệ của đội bóng thành Paris đã mắc lỗi nghiêm trọng trong cả hai bàn thua của đội nhà. Ở bàn thua đầu tiên, pha chuyền bóng bất cẩn của Blaise Maitudi ở giữa sân đã để đối phương giành bóng, xộc thẳng vào trung lộ trước khi Fernandinho kiến tạo cho Kevin de Bruyne dứt điểm. Trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ hai, có đến 6 cầu thủ PSG tập trung phòng ngự trong vòng cấm địa, nhưng lại để hút bóng, mất tập trung với pha bóng căng ngang, để Fernandinho chớp lấy thời cơ và ghi bàn gỡ hòa 2-2. Bộ tứ vệ được HLV Blanc sử dụng ngoài David Luiz chơi nổi bật thì những Thiago Silva, Maxwell hay Serge Aurier đều không hoàn thành nhiệm vụ. 
Điểm tin Bongda24h sáng ngày 12/4: Man City tiếp tục mất đội trưởng ở trận với PSG
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 12/4.
Việc hàng thủ PSG chơi không tốt ở trận lượt đi cũng do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến tiền vệ. Thiago Motta là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất nhưng nhiệm vụ của anh là điều tiết và phân phối bóng. Hơn nữa, ở tuổi 33 bắt cầu thủ người Italia thường xuyên hỗ trợ phòng ngự là điều không thể. Adrien Rabiot thì thường xuyên băng lên hỗ trợ Di Maria ở mặt trận tấn công. Blaise Matuidi là cầu thủ thường xuyên lùi xuống hỗ trợ phòng ngự, nhưng anh chơi rất kém hiệu quả. Bằng chứng là chính pha mất bóng của anh đã tạo điều kiện để Kevin de Bruyne mở tỉ số. Sự vắng mặt của Marco Verratti vì chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến khu trung tuyến cũng như cách chơi của PSG. Cầu thủ nhỏ con người Italia không chỉ hoạt động hiệu quả trong hỗ trợ phòng ngự mà còn là cầu nối, điều tiết các đường bóng hướng lên phía trước. 
Hang thu se da bay PSG khoi Champions League hinh anh 2
Hàng thủ PSG tan hoang ở trận lượt về
Những khó khăn càng lớn hơn trong chuyến làm khách trên đất Anh bởi chấn thương và án treo giò. David Luiz, cầu thủ chơi tốt nhất ở trận lượt đi không thể ra sân vì án treo giò. Nhiều khả năng HLV Blanc sẽ sử dụng Marquinhos đá cặp trung vệ với Silva. Đây là lựa chọn không an toàn bởi bộ đôi này mới chỉ ra sân cùng nhau 7 lần ở mùa giải này. Không những vậy, Marquinhos vừa đạt được thỏa thuận tới Barca và tâm trí của anh giờ đã ở Nou Camp rồi. Ngoài ra, khả năng ra sân của thủ thành Kevin Trapp còn đang bỏ ngỏ, thủ môn này dính chấn thương trong trận đấu tại Ligue 1 vào cuối tuần trước. Với việc mất đi những trụ cột, hàng thủ PSG đã yếu nay lại càng mong manh hơn.
Man City buồn vui lẫn lộn trước trận cầu sinh tử với PSG
(Bongda24h.vn) – Đội bóng thành Manchester sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany nhưng bù lại, Otamendi và David Silva đều đã sẵn sàng ra...
Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Marco Verratti sẽ không thể ra sân. Không những vậy, Blaise Matuidi cũng không thể góp mặt vì án treo giò. Nhiều khả năng Di Maria sẽ được đẩy xuống đá tiền vệ còn Moura sẽ được đôn lên chơi cùng Cavani và Ibra trên hàng công. Matuidi không hoàn thành nhiệm vụ ở trận lượt đi, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh nổi bật hơn hẳn Di Maria. Như vậy, với bộ ba Motta, Di Maria và Rabiot ở tuyến giữa, hàng thủ đội khách sẽ còn đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa.
Man City vs PSG HLV Blanc dau dau voi hang thu hinh anh 3
Hàng công Man City đang có phong độ khá cao
Với việc để đối thủ cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi, PSG sẽ buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Đây là cơ hội rất tốt để Man City tung những đòn phản công sắc lẹm. Hàng công Man City lúc này đang chơi khá tốt, họ ghi 8 bàn trong 3 trận gần nhất. De Bruyne trở lại sau chấn thương đã ghi 2 bàn trong hai trận đá chính gần nhất, Aguero cũng có 2 bàn trong 3 trận gần đây. Trong khi đó, Silva vẫn thể hiện được sự sáng tạo như thường thấy. Trước một hàng thủ vừa yếu lại vừa thiếu của PSG, hàng công Man City hoàn toàn có thể khai thác. Nếu những chân sút của đội chủ nhà tận dụng tốt cơ hội như ở trận lượt đi khả năng vào bán kết của họ sẽ rộng mở trước mặt.

Video clip bàn thắng: PSG 2-2 Man City (Lượt đi tứ kết Champions League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X