Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ sẽ phá nát giấc mơ của MU?

Thứ Sáu 21/04/2017 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa loại Anderlecht để lọt vào vòng bán kết Europa League 2016/17. Tuy nhiên, trận lượt về tứ kết vào đêm qua đã làm Quỷ đỏ phải chịu khá nhiều tổn thất nặng nề. Chấn thương nặng của Rojo chưa biết chừng sẽ phá tan tành giấc mơ của đội bóng áo đỏ trong phần còn lại của mùa giải.

Đối đầu với Anderlecht trên sân nhà Old Trafford, Man United được trông chờ sẽ có một trận đấu dễ dàng. Quỷ đỏ cũng có được bàn thắng sớm do công của Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên, khi hiệp 1 mới trôi qua được nửa thời gian, trung vệ Marcos Rojo gặp phải chấn thương không mong muốn và phải rời sân bằng cáng.

Ngay sau đó, Anderlecht đã có được bàn gỡ hòa từ cú sút ở cự ly gần của Hanni. Trong những phút tiếp theo, đội chủ sân Old Trafford là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận và thi đấu áp đảo. Tuy nhiên, họ không thể tìm được đường vào khung thành của đội khách tới từ Bỉ. Không những thế, HLV Mourinho còn thêm đau đầu khi đón nhận một ca chấn thương nặng nữa của Ibrahimovic ngay trước hiệp phụ. Rất may mắn là bàn thắng của Rashford đã mang về cho Man Utd tấm vé vào bán kết Europa League.
Hang thu se pha nat giac mo cua MU hinh anh
Chấn thương của Rojo khiến cho hàng phòng ngự MU đã mỏng lại càng mong manh

Chấn thương của Marcos Rojo vào lúc này càng khiến cho những nếp nhăn in hằn lên trán của HLV Jose Mourinho. Từ đầu tháng 4 tới giờ, chiến lược gia người Bồ đã phải vất vả xoay sở sau khi Phil Jones và Chris Smalling lần lượt dính chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Giờ đây, nhà cầm quân 54 tuổi chỉ còn đúng một trung vệ lành lặn nhưng ở trong trạng thái mỏi mệt do phải cày ải quá sức là Eric Bailly.

Để tạm lấp vị trí của Rojo ở trận đấu với Anderlecht, “người đặc biệt” đã sử dụng Daley Blind. Mourinho từng thẳng thắn chia sẻ rằng ông không coi Blind là một trung vệ. Chiến lược gia người Bồ không hề mong muốn được chứng kiến cựu cầu thủ Ajax trấn giữ một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Mourinho đã bị đẩy đến nước đường cùng mới buộc phải tin tưởng vào Blind.
Dư âm MU 2-1 Anderlecht: Khi quỷ đỏ vẫn nhớ tới Chelsea
Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Jose Mourinho trước khi bắt tay Rene Weiler đã giơ ngón tay cái biểu thị sự tán dương người đồng nghiệp trẻ tuổi sau 120 phút...

Hang thu se pha nat giac mo cua MU hinh anh 2
Daley Blind thường xuyên bị lép vế trong những pha tranh chấp tay đôi với các tiền đạo đối phương

Và hậu vệ người Hà Lan đáp trả lại niềm tin của ông thầy bằng một màn trình diễn khá ổn. Anh tắc bóng thành công 100%, có 3 pha phá bóng và 4 tình huống cắt bóng thành công. Tuy vậy, ở một vài pha bóng cụ thể, Blind vẫn cho thấy anh không hợp với vai trò của chốt chặn cuối cùng nơi hàng phòng ngự. Tình huống dẫn đến bàn thua của Man United trong trận này cũng xuất phát từ một pha bóng mà Blind phá bóng vô cùng lóng ngóng, thiếu an toàn.

Theo lời HLV Mourinho xác nhận, phải đến giữa tháng 5 thì những trung vệ như Smalling hay Jones mới có thể trở lại. Từ giờ tới lúc đó, Quỷ đỏ sẽ phải chơi rất nhiều trận quan trọng. Hai trận lượt đi và lượt về bán kết Europa League đều diễn ra trong hai tuần đầu tháng 5. Trong khi đó tại Premier League, đội bóng thành Manchester cũng liên tục có những chuyến làm khách khó khăn đến sân của Burnley, Man City và Arsenal.
Hang thu se pha nat giac mo cua MU hinh anh 3
Mourinho đứng trước bài toán đau đầu ở hàng thủ

Sự có mặt của Blind ở vị trí trung vệ trong những trận đấu này đủ để khiến HLV Mourinho cũng như các CĐV Man United toát mồ hôi hột. Sự chậm chạp khiến cầu thủ người Hà Lan luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc sai lầm cao. Vì vậy, Blind có thể khiến Quỷ đỏ phải trả giá bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu không đặt niềm tin vào ngôi sao 27 tuổi, Mourinho không còn sự lựa chọn tin cậy nào khác. Ở đội trẻ, Man United còn Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe nhưng đây đều không phải là những phương án đủ sức xây chắc hơn hàng phòng ngự MU.

Cách tốt nhất để giúp hàng thủ MU vững chắc hơn vào lúc này là sử dụng sơ đồ ba hậu vệ tương tự như trận gặp Chelsea. Darmian không phải là một cầu thủ tấn công tốt nhưng có đủ lọc lõi và sự tinh tường về chiến thuật để chơi ở vị trí trung vệ. Có được sự bọc lót của Darmian, điểm yếu Blind cũng sẽ được khỏa lấp phần nào.

Nhìn chung, HLV Jose Mourinho sẽ buộc phải tìm ra một phương án phòng ngự hiệu quả nhất từ đội hình què quặt đang có trong tay. Nếu không có được hướng đi hợp lý cho hàng thủ, khả năng Quỷ đỏ đoạt được tấm vé tham dự Champions League mùa sau thật sự rất thấp.
Roy Keane chỉ ra vấn đề của MU sau trận thắng Anderlecht
Huyền thoại Roy Keane không ngần ngại chỉ ra vấn đề của MU dưới thời Jose Mourinho sau trận thắng nhọc nhằn Anderlecht tại tứ kết lượt về Europa League.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X